Hòa chung tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong toàn tỉnh, thời gian qua, các cơ sở đoàn trên địa thị xã Hồng Lĩnh đã hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 bằng nhiều công trình, phần việc, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và thanh niên tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa tốt đẹp trong xã hội.

Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh đã xây dựng kế hoạch với 10 chỉ tiêu cụ thể, tập trung vào chương trình tiếp sức mùa thi và các chiến dịch: Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng…. với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội…Trên cơ sở đó, Các cơ sở đoàn đã căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương, cơ quan, đơn vị để hưởng ứng bằng những việc làm phù hợp, hiệu quả.

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị xã với đoàn viên thanh niên.

 Bí thư Đoàn phường Đậu Liêu Nguyễn Thị Na tham gia đối thoại

Bí thư Đoàn xã Thuận Lộc Nguyễn Huy Tính nêu các câu hỏi về các chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng trực tiếp đối thoại và giải đáp các ý kiến, tâm tư, nguyện vong của đoàn viên, thanh niên.

Ấn tượng và ý nghĩa nhất là cuộc đối thoại của Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh với hơn 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn . Tại buổi đối thoại đã có hàng chục lượt câu hỏi của các bạn đoàn viên thanh niên tập trung vào các nội dung về lao động việc làm; Khởi nghiệp; Các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; văn hóa - giáo dục; Chế độ chính sách cho cán bộ đoàn… Các ý kiến nêu khá rõ ràng, cụ thể, mang tính đại diện và có tinh thần xây dựng cao, thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm của cá nhân đối với phong trào chung của thị xã cũng như hoạt động đoàn, phong trào thanh niên.

Trong đợt ra quân này, BTV Thị đoàn đã tổ chức tập huấn kiến thức khởi nghiệp và chuyển đổi số trong hoạt động khởi nghiệp của Thanh niên năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc phát biểu tại lớp tập huấn kiến thức khởi nghiệp và chuyển đổi số trong hoạt động khởi nghiệp của Thanh niên năm 2023.

Gần 100 đoàn viên, thanh niên đã được cung cấp một số thông tin về chính sách hỗ trợ khởi nghiệp như: Chính sách tại Nghị quyết số 96/2022/NQ/HĐND ngày 16/12/2022 của HĐND tỉnh về một số chính sách phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Hà tĩnh đấn năm 2025 như: hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ…; Nghị quyết số 96/2022/NQ/HĐND ngày 16/12/2022 của HĐND tỉnh  về một số chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025; Chính sách khuyến công; Chính sách tại Nghị quyết số 51/2021/NQ/HĐND ngày 16/12/2021 của NĐND tỉnh  quy định chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới  trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2022-2025; Chính sách hỗ trợ các mô hình kinh tế sản xuất nông nghiệp tại Nghị quyết số 98/2020/NQ/HĐND ngày 22/12/2020 của HĐND thị xã …

Hưởng ứng Ngày cao điểm chung tay xây dựng Nông thôn mới và ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ III năm 2023, tuổi trẻ thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Thị đoàn - Hội LHTN Việt Nam thị xã phối hợp với Đoàn phường Đậu Liêu tổ chức Chương trình Đổi rác lấy cây xanh và quà; Vệ sinh môi trường, đặt 04 thùng rác tại Công viên Bình Lạng, Bắc Hồng;  Ra quân chỉnh trang sân bóng trung tâm xã Thuận Lộc, Đài tưởng niệm liệt sỹ các phường xã, đền Song Trạng; tuyến đường Phan Đình Phùng, Nam Hồng.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay được Đoàn phường Đậu Liêu tổ bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, nhất là chương trình đổi rác lấy cây xanh nhằm lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường, phân loại và tái chế rác thải đã tạo hiệu ứng rất tích cực trong thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn.

Ra quân vệ sinh môi trường...

Ngày chủ nhật xanh là hoạt động ý nghĩa được Đoàn thanh niên triển khai thường xuyên nhằm chung tay giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tích cực, tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp văn minh.

Chăm sóc cây xanh...

Nét nổi bật trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023 ở thị xã Hồng Lĩnh là các hoạt động được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, an toàn, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. Chú trọng thực hiện chủ trương “3 liên kết” đó là liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng,“1+1”  trong triển khai các hoạt động tình nguyện của Chiến dịch.

Thu gom rác thải...

Khí thế của chiến dịch đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và quyết tâm cao của tuổi trẻ toàn thị xã góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền trong thực hiện cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, dịp hè này các cơ sở đoàn các phường xã, cơ quan, trường học tích cực tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, lắp gia treo cờ, xây dựng đường điện thanh niên góp phần xây dựng các tuyến phố, ngõ phố văn minh…

Bóc dỡ quảng cáo rao vặt

Trao công trình đường điện sáng ở khu dân cư...

Một trong những hoạt động được BTV các cơ sở đoàn đặc biệt quan tâm trong dịp hè này là gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động tình nguyện với các nội dung sinh hoạt hè của học sinh nhằm tạo các sân chơi lý thú, bổ ích cho các em, từ đó giúp các em tránh xa các tai, tệ nạn xã hội. Điển hình là các lớp dạy tiếng Anh, mỹ thuật, dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

...Tổ chức sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư.

Nhiều lớp học bơi miễn phí  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Đặc biệt là cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ do Thị đoàn phối hợp với Trung tâm văn hóa truyền thông tổ chức đã sân chơi lành mạnh dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, phù hợp với xu thế phát triển của giới trẻ hiện nay.

Lãnh đạo TW Đoàn, Tỉnh đoàn và Thị xã Hồng Lĩnh cắt băng khánh thành nhà ở cho Cưu TNXP ở Thuận Lộc

Nhiều hoạt động tri ân các gia đình có công với nước được tuổi trẻ Hồng Lĩnh quan tâm

Anh Hoàng Quốc Việt - Phó Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh: “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đã được tuổi trẻ thị xã Hồng lĩnh hưởng ứng bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tạo dấu ấn, hiệu ứng lan toả trong cộng đồng, xã hội. Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Ra mắt mô hình kinh tế thanh niên...

....Mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi.

...Tuyến phố kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, hội viên, thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 ở thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục có nhiều công trình, phần việc, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền xây dựng thị xã ngày càng phát triển./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.469.772
    Online: 49