Chiều nay 20/12, Thường trực HĐND thị xã tổ chức phiên họp rà soát các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11 - HĐND thị xã khóa VII. Đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, lãnh đạo các ban của HĐND thị xã, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thị xã.

Kỳ họp thứ 11, HĐND thị xã dự kiến diễn ra trong 1,5 ngày (ngày 26/12 đến sáng ngày 27/12), với nhiều nội dung quan trọng như: Xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND thị xã; báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND và các ban của HĐND thị xã; xem xét báo cáo của các cơ quan, đơn vị, tổ chức khác và thực hiện một số nội dung thuộc thẩm quyền…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến, làm rõ hơn các nội dung về chương trình, dự kiến nội dung chất vấn để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND thị xã khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026. Thường trực HĐND thị xã cũng nghe một số kết quả trong giám sát, thẩm tra của các ban của HĐND thị xã, dự kiến khách mời và các điều kiện bảo đảm cho kỳ họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ họp như: nội dung câu hỏi chất vấn, phân bổ thời gian trong việc trình bày các báo cáo tại kỳ họp hợp lý; dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động thảo luận và chất vấn.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã yêu cầu các cơ quan trình kỳ họp tóm tắt báo cáo, trình bày ngắn gọn; về chuẩn bị ý kiến thảo luận tại kỳ họp, đề nghị các Tổ bám sát nội dung trình kỳ họp và việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề, ý kiến kiến nghị của cử tri để xây dựng nội dung báo cáo thảo luận,… Chủ tịch HĐND yêu cầu các ban của HĐND phải rà soát chặt chẽ các nội dung thẩm tra, chỉ ra các hạn chế vướng mắc và giải pháp rõ ràng trong kiến nghị sau giám sát và thẩm tra. Trên cơ sở tổng hợp, đề xuất, Thường trực HĐND thị xã đã thống nhất thông qua 6 vấn đề sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp. Yêu cầu Thường trực HĐND đôn đốc các đại biểu HĐND tiếp tục nghiên cứu sâu các nội dung chất vấn, chuẩn bị câu hỏi tái chất vấn, làm rõ trách nhiệm trong quá trình tiếp thu và giải trình. Chủ tịch HĐND thị xã yêu cầu Thường trực HĐND, các ban của HĐND thị xã tiếp tục phối hợp hiệu quả với cơ quan có liên quan của UBND thị xã rà soát, hoàn thiện các nội dung để trình kỳ họp đạt chất lượng, đúng quy trình thủ tục và thời gian quy định, đảm bảo cho kỳ họp cuối năm của HĐND thị xã diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của cử tri và Nhân dân trên địa bàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.394.983
    Online: 14