Sáng nay 17/12, UBND thị xã Hồng Lĩnh long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng liệt sĩ Bùi Văn Linh (quê quán ở xã Thuận Lộc) tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng các ban ngành, đoàn thể thị xã, cấp uỷ, chính quyền xã Thuận Lộc, thân nhân liệt sĩ và nhân dân cùng về dự lễ.

Đồng chí Bùi Văn Linh, sinh năm 1952, nguyên quán xã Thuận Lộc, huyện Can Lộc (nay là xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh) tỉnh Hà Tĩnh. Đồng chí xuất thân trong một gia đình và quê hương giàu truyền thống cách mạng. Tháng 5/1971, khi mới 19 tuổi, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí đã lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, chống đế quốc Mỹ xâm lược. Đồng chí đã được biên chế vào đơn vị K9-E271-F302, đóng quân tại huyện Phú Giao, tỉnh Bình Dương, giữ chức vụ Trung sỹ, Tiểu đội phó. Trong công tác và chiến đấu đồng chí đã dũng cảm lập nhiều thành tích xuất sắc được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã kính cẩn trước anh linh liệt sĩ Bùi Văn Lĩnh

Trong một trận chiến đấu ác liệt tại Mặt trận phía Nam, đồng chí Bùi Văn Linh đã anh dũng hy sinh vào ngày 19/2/1973 khi mới 21 tuổi xuân xanh, lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Thi hài đồng chí được an táng tại Nghĩa trang mặt trận và sau này được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã đọc điếu văn tại buổi lễ

Đọc điếu văn tại buổi lễ, đồng chí Tôn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của liệt sĩ Bùi Văn Linh cũng như các anh hùng liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh của liệt sĩ Bùi Văn Linh là một tổn thất to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Quân đội ta mất đi một cán bộ, chiến sỹ kiên trung, anh dũng. Quê hương và gia đình mất đi người con, người anh rất đỗi thân thương, đau đớn và thương tiếc vô cùng. Sự hy sinh đó đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào, đồng chí.

Lãnh đạo thị xã dâng nén hương thơm thể hiện lòng thành kính tri ân tới anh linh liệt sĩ Bùi Văn Linh

Cấp ủy chính quyền, thân nhân liệt sĩ và đông đảo nhân dân xã Thuận Lộc dâng hương 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể thị xã, chính quyền địa phương, cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã thành kính dâng nén hương thơm tưởng niệm, tri ân, ghi nhớ công lao to lớn của liệt sĩ Bùi Văn Linh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói chung, xã Thuận Lộc nói riêng luôn biết ơn các anh hùng liệt sỹ và mãi mãi noi theo tấm gương sáng của các anh, trọn đời hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nguyện đoàn kết một lòng xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị hiện đại, năng động, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.418.161
    Online: 52