Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”; là dịp để cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở ở thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm cùng với cả cộng đồng trong hoạt động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Sáng 17/11, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Các đại biểu tham dự 

Với chủ đề “đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, Tháng hành động năm nay (diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12) là điểm nhấn tạo nên một chiến dịch truyền thông trên phạm vi toàn thị.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022”

Thông qua chiến dịch nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, các cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Phó chủ tịch UBND xã Thuận Lộc Phan Văn Sự phát biểu hưởng ứng

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho 18 mẹ và các chị là những người có công, thân nhân liệt sỹ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi phát động, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Tôn Quang Ngọc đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong thị thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh công tác truyền thông về Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình. Triển khai thực hiện tốt các mô hình, câu lạc bộ, phong trào liên quan đến bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hỗ trợ, động viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm thực hiện hiệu quả bình đẳng giới, gắn với an sinh xã hội.

Tặng 18 suất quà cho các trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

Nhân dịp này, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã trao tặng 36 suất quà cho các mẹ, các chị là những người có công, thân nhân liệt sỹ và cháu gái có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập./.

Thực hiện Luật Bình đẳng giới và Chiến lược, Chương trình quốc gia về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, thị xã Hồng Lĩnh đã ban hành các chương trình, kế hoạch thực thi Luật Bình đẳng giới và đề ra các giải pháp đảm bảo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Kết quả đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và gia đình; phòng chống bạo lực trên cơ sở giới ngày càng tốt hơn: Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp là 28%; tỷ lệ nữ đại biểu HĐND các cấp là 33,12%; tỷ lệ cán bộ chủ chốt là nữ chiếm tỷ lệ 24%; phụ nữ trong tổng số lao động được giải quyết việc làm 98%; 25% doanh nghiệp do nữ làm chủ với các ngành nghề đăng ký hoạt động là thương mại, dịch vụ, sản xuất. Tỷ lệ lao động qua đào tạo của thị xã đạt 82% trong đó trên 60% là lao động nữ. Tỷ lệ phụ nữ nghèo có nhu cầu được vay vốn từ chương trình quốc gia Giảm nghèo bền vững với tỷ lệ 100%.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.410.245
    Online: 33