Hòa trong không khí vui tươi của cả nước hướng về Ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 15/11, thị xã Hồng Lĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 30 năm thành lập Ngành GD-ĐT thị xã (1992 - 2022) .

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Đây là dịp nhằm tri ân, tôn vinh những công lao, đóng góp của đội ngũ thầy giáo, cô giáo đối với sự nghiệp “trồng người” đồng thời cũng là dịp để thị xã Hồng Lĩnh ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, đồng thời khẳng định những đóng góp của ngành GD&ĐT trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Danh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phó trưởng đoàn công tác của BTV Thị ủy tại thị xã Hồng Lĩnh; Đặng Thị Quỳnh Diệp - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp Tỉnh.

Về phía thị xã có đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long; Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng; Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã; lãnh đạo các phường xã

 Cùng các thầy giáo, cô giáo nguyên là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng GDĐT; nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; Nhà giáo ưu tú trên địa bàn thị xã; cán bộ quản lý các trường MN, TH, THCS, TH&THCS, THPT, Trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh qua các thời kỳ;  các nhà giáo tiêu biểu trong đợt phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đồng chí Nguyễn Trí Bằng - Phó Trưởng phòng GDĐT thông qua chương trình buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Trí Anh - Trưởng phòng GDĐT thông qua diễn văn khai mạc buổi lễ

Trong bài diễn văn buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Trí Anh - Trưởng Phòng GD - ĐT thị xã nhấn mạnh: Để tôn vinh sự nghiệp “trồng người”, đề cao vai trò của Người Thầy, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ra Quyết định số 167-HĐBT, chính thức lấy ngày 20/11 hàng năm là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Từ đó đến nay vừa tròn 40 năm thể hiện truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng, Nhà nước và dân tộc ta, biểu thị niềm tin, kỳ vọng, lòng mong mỏi của toàn xã hội với nghề dạy học. Đối với giáo dục Hồng Lĩnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, sau 30 năm xây dựng và phát triển, giáo dục và đào tạo có những bước đi vững chắc, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội thị xã. 

30 năm xây dựng và phát triển, trước những khó khăn, thách thức, đội ngũ lãnh đạo Phòng và CBQL các trường học luôn là những người “đứng mũi chịu sào”, tích cực tham mưu, huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất các trường học, tham mưu thị xã ban hành các chủ trương, chính sách, không ngừng nỗ lực, tập trung trí tuệ với mong muốn đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thị xã ngày càng được phát triển.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục đào tạo thị xã

Đến nay, giáo dục và đào tạo thị xã đã có bước phát triển khá toàn diện, đồng đều ở tất cả các địa phương: Toàn thị xã hiện có 7 trường mầm non (trong đó có 1 trường tư thục), 4 trường tiểu học, 4 trường trung học cơ sở, 2 trường liên cấp tiểu học và trung học cơ sở, 1 trường THPT, 1 trường Trung cấp có hệ GDTX; có 17/17 trường mầm non, phổ thông công lập đạt chuẩn quốc gia, trong đó 11 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục 

 Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư, trang sắm theo hướng hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; đội ngũ nhà giáo toàn ngành không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn cao ở tất cả các cấp học, nhiều giáo viên phấn đấu trở thành giáo viên giỏi, giáo viên cốt cán cấp tỉnh, có những đồng chí nguyên là cán bộ quản lý các trường học, hiện nay đang nắm giữ các cương vị chủ chốt của thị xã và đang công tác tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ nhà giáo toàn ngành; sự quan tâm chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; sự vào cuộc đồng bộ của các tổ chức đoàn thể và sự đồng thuận, phối hợp có hiệu quả của phụ huynh, nhân dân, ngành Giáo dục thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung toàn lực cho việc đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động dạy học. Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên một cách vững chắc; công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được quan tâm chú trọng.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào các trường đại học hằng năm đạt cao hơn tỷ lệ chung toàn tỉnh và cả nước, nhiều em học sinh đạt thủ khoa toàn quốc, thủ khoa các khối thi trong kỳ xét tuyển vào các trường đại học; nhiều em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và khu vực.

Ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và những kết quả đạt được, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Giáo dục thị xã Hồng Lĩnh đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương và UBND Tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Thầy giáo Lê Bá Thiềm, nguyên Trưởng phòng GDĐT thị xã giai đoạn 2009 - 2019 lên phát biểu ý kiến: Trước những khó khăn, thách thức, đội ngũ lãnh đạo Phòng và CBQL các trường học qua các thời kỳ luôn là những người “đứng mũi chịu sào”, tích cực tham mưu, huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất các trường học, tham mưu thị xã ban hành các chủ trương, chính sách, không ngừng nỗ lực, tập trung trí tuệ với mong muốn đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thị xã ngày càng được phát triển.

Nhà giáo ưu tú Đoàn Cao Nguyên, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Hồng, trường Tiểu học Đức Thuận đã chia sẽ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình tham gia giảng dạy cũng như quản lý ở các trường học. Đồng thời tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT, các đồng chí lãnh đạo thị xã, các ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến các phường, xã qua các thời kỳ đã có những đóng góp to lớn trên lĩnh vực GD-ĐT góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã trong những năm qua.

Cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đức Thuận đại diện cho hơn 600 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên lên phát biểu ý kiến cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục đào tạo trong chặng đường vẻ vang đã qua. Đứng trước yêu cầu “Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học” mỗi nhà giáo đang công tác trong ngành luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ quản lí để khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề, phấn đấu xây dựng sự nghiệp giáo dục của quê hương ngày một phát triển hơn.

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích kết quả mà ngành giáo dục và các thế hệ nhà giáo Hồng Lĩnh đã đạt được trong chặng đường 30 năm vừa qua.

Tự hào truyền thống và kế thừa phát huy những thành quả đã đạt được qua 30 năm xây dựng và trưởng thành; đồng thời đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi cao hơn của giai đoạn phát triển mới, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đề nghị ngành Giáo dục thị xã cần những chiến lược, giải pháp, bước đi cách làm phù hợp để phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo ngang tầm với chiến lược phát triển thị xã Hồng Lĩnh, đô thị  trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc của tỉnh. Tranh thủ, tận dụng tối đa cơ hội, vượt qua khó khăn thách thức để phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo theo tinh thần NQ29 của BCH TW, nhất là kịp thời có giải pháp trong chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập, hiện đại hóa cơ sở vật chất trường lớp; phải nâng tầm việc dạy và học ngoại ngữ đáp ứng chuẩn hóa trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo thị xã trao cờ thi đua cho ngành giáo dục đào tạo thị xã

Bên cạnh đó, ngành cần tập trung chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, thế hệ kế cận; phải thường xuyên làm tốt công tác chính trị tư tưởng, khơi dậy tinh thần, khát vọng, sự nhiệt tình, hứng khởi trong công hiến vì sự nghiệp trồng người của đội ngũ nhà giáo. Quan tâm chế độ, chính sách đãi ngộ, động viên các nhà giáo; công tác thi đua, khen thưởng những thành tích trong giảng dạy, học tập, các công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm…để kiến thức, trình độ của các nhà giáo luôn luôn là mạch nguồn sáng tạo không ngừng để công hiến cho các thế hệ học sinh.

Bí thư thị ủy Lê Thành Đông nhấn mạnh: Chặng đường phía trước với nhiều vận hội, thời cơ và những khó khăn, thách thức đan xen, cấp ủy, chính quyền mong muốn đội ngũ nhà giáo toàn Ngành sẽ tiếp tục không ngừng trau dồi phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các chặng đường tiếp theo trên hành trình “dạy chữ, dạy người”, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị văn minh, hiện đại, là trung tâm đô thị phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh.

Để ghi nhận những thành tích và cống hiến của Ngành giáo dục trong sự phát triển chung của Thị xã, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập Ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh, Thị ủy - HĐND - UBND -UBMTTQ thị xã đã trao tặng bức trướng cho Ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh với nội dung: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục”.

Biểu dương 30 cá nhân tiêu biểu của ngành giáo dục đào tạo thị xã

Nhằm tôn vinh và khích lệ sự sáng tạo và đổi mới trong công tác giảng dạy và giáo dục toàn diện học sinh của đội ngũ nhà giáo; ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong đợt phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 30 năm thành lập ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh tôn vinh, tuyên dương 30 nhà giáo tiêu biểu./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.398.926
    Online: 42