Chiều ngày 5/10, tại hội trường UBND phường Đức Thuận, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Ông Lê Anh Tuấn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội; Ông Trần Đình Gia – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội, cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành cấp Tỉnh và lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh cùng dự.

Mở đầu hội nghị, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã trình bày báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 3 đến nay.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri TX Hồng Lĩnh phấn khởi về những thành tựu của đất nước, kết quả phát triển KT - XH của tỉnh và thị xã, đồng thời đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua.

Cử tri Lê Hải Dương - phường Đức Thuận đề nghị Quốc hội tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác giám sát xử lý của các cơ quan chức năng đối với các vụ án tham nhũng đã được phát hiện.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri TX Hồng Lĩnh cho rằng, trong thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ chỉ đạo tích cực. Nhiều vụ án tham nhũng được phát hiện và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cử tri TX Hồng Lĩnh đề nghị, Quốc hội tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác giám sát xử lý của các cơ quan chức năng đối với các vụ án tham nhũng đã được phát hiện và công khai kết quả giải quyết các vụ án tham nhũng cho cử tri cả nước biết.

Cử tri Nguyễn Văn Liên - TDP 7, phường Nam Hồng phát biểu ý kến

Nhiều ý kiến cử tri cho rằng, thời gian qua, Đảng và Nhà nước không ngừng quan tâm chăm lo, thực hiện đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và gia đình có công với cách mạng. Tuy nhiên, công tác chăm sóc người có công với cách mạng vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, cần sớm được khắc phục.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đinh Hữu Công giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác chăm sóc người có công với cách mạng.

Cử tri đề nghị, Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo Bộ LĐ-TB&XH thường xuyên rà soát, tích cực trong công tác xét duyệt hồ sơ cho người có công, tăng cường các giải pháp triển khai thực hiện một cách đồng bộ hơn để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công và thân nhân.

Cử tri TX Hồng Lĩnh đề nghị, Quốc hội, Chính phủ cần có cơ chế, chính sách để hỗ trợ TX Hồng Lĩnh trong công tác chỉnh trang đô thị; xây dựng đô thị văn minh; xây dựng phát triển TX Hồng Lĩnh đến năm 2025 trở thành trung tâm đô thị phía Bắc của tỉnh; đề nghị Trung ương và tỉnh cần đầu tư xây dựng tuyến kè sông Minh qua địa bàn thị xã để khắc phục tình trạng sạt lở từ nhiều năm nay; điều chỉnh, tăng phụ cấp phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước, đặc biệt là đối với cán bộ, công chức cấp xã, những người hoạt động không chuyên trách và cán bộ thôn, xóm, tổ dân phố cho phù hợp.

Ông Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hồng Lĩnh phát biểu ý kiến

Bên cạnh đó, cử tri TX Hồng Lĩnh đề nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh cần có phương án sắp xếp, xử lý tài sản công như trụ sở xã, thôn, xóm, tổ dân phố dôi dư sau khi sáp nhập; tăng cường công tác quản lý đất đai góp phần khai thác và sử dụng có hiệu quả, tránh lãnh phí.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia tiếp thu và làm rõ thêm các nội dung mà cử tri quan tâm.

Thay mặt các ĐBQH, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia giải trình một số kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cử tri TX Hồng Lĩnh để đề xuất lên các cấp, ngành có thẩm quyền giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.362.483
    Online: 57