Kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 4 (bão Noru) các đồng chí lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động lực lượng, phương tiện, công cụ, vật tư sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra với phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng” nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có bão lũ xảy ra.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và đoàn kiểm tra của thị xã làm việc tại Phường Đức Thuận về công tác chủ động phòng chống cơn bão số 4

Tại phường Đức Thuận và Trung Lương đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và Phó chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra phòng chống lụt bão của Thị xã đã tiến hành làm việc với Cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ huy PCTT và TKCN các phường.

Bí thư Thị ủy và đoàn đã yêu cầu Phường Đức Thuận chủ động các phương án và phân công cán bộ trực khi có mưa bão xảy ra

Tiếp đó đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Trường THCS Đức Thuận và khu vực có nguy cơ sạt lỡ cao dọc ven bờ sông Minh; Kiểm tra công trình đang xây dựng tại THCS Trung Lương, cống Trung Lương và khu vực có nguy cơ sạt lỡ cao thuộc TDP Phúc Sơn, phường Trung Lương.

Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra tại Cống Trung Lương

Tại các điểm đến, đồng chí Bí thư Thị ủy và các đồng chí trong đoàn đã ghi nhận sự chủ động xây dựng phương án phòng chống bão lụt một cách kịp thời, phân công nhiệm vụ đầy đủ, cụ thể của các địa phương.

Kiểm tra các công trình dự án đang xây dựng trên địa bàn phường Đức Thuận

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão Noru, đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn  của 2 phường chủ động các phương án “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng” tăng cường công tác kiểm tra tại các công trình  xây dựng trên địa bàn và vùng có nguy cơ sạt lở cao tại khu vực các hộ dân ven sông Minh, và vùng ven Núi Hồng Lĩnh có biện pháp ứng phó kịp đảm bảo an toàn cho người dân và công trình.

Đồng chí chủ tịch UBND thị xã kiểm tra Đập Nhâm Xá

Thường xuyên thông báo cho nhân dân thông tin về cơn bão  số 4 Noru trên hệ thống truyền thanh và các phương tiện truyền thông đại chúng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng chống như che chắn, chằng néo nhà cửa, mái tôn, chặt tỉa cây xanh, cảnh báo các nguy cơ nguy hiểm có thể xảy ra nhằm giảm thiểu một cách tối đa khi bão vào.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng đoàn kiểm tra các công trình hồ đập ở Đậu Liêu

Rà soát lại các hộ có nhà cửa không đảm bảo an toàn, các hộ neo đơn sẵn sàng phương án phương án dự phòng đảm bảo an toàn cho người dân. Huy động tối đa các lực lượng, sẵn sàng, cơ động cao kịp thời khi bão lũ xẩy ra.Thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24, thường xuyên có thông tin, báo cáo tình hình địa bàn cho ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của thị xã.

Đồng chí chủ tịch UBND thị xã cùng đoàn kiểm tra công trình Trường Mầm non Thuận Lộc hiện đang xây dựng

Cũng trong ngày hôm nay 26/9, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng lãnh đạo Phòng kinh tế đã đi kiểm tra thực tế tại Hồ Đá Bạc, Đập Nhâm Xá ở phường Đậu Liêu và các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Thuận Lộc.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc - PCT UBND thị xã kiểm tra các công trình dự án đang xây dựng trên phường Bắc Hồng

Phó chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra của Thị xã đã đi kiểm tra các công trình xây dựng cơ bản đang thi công  ở phường Bắc Hồng và Nam Hồng.

Tại các địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng và PCT UBND thị xã Tôn Quang Ngọc cùng đoàn đến kiểm tra, các đồng chí nhấn mạnh: cấp ủy, chính quyền các cấp luôn đặt nhiệm vụ đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân lên hàng đầu, tích cực triển khai các công tác ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân.

PCT UBND thị xã Tôn Quang Ngọc kiểm tra tại Hồ Thiên Tượng

 Các đồng chí yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật thông tin cơn bão cho người dân nắm bắt, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh, đặc biệt là chủ động phòng tránh mưa lớn kéo.

Nắm chắc tình hình quân số, nhân lực, phương tiện, vật tư phòng chống lụt bão để sẵn sàng huy động khi cần thiết; đặc biệt đảm bảo đúng yêu cầu phương châm “4 tại chỗ”. Chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở vùng ngập lụt khi có lệnh;

Đối với các điểm khu dân cư có nguy cơ xảy ra sạt lở, phải chủ động di dời dân đến nơi an toàn trước khi bão đến. Các tuyến đường sâu trũng, ngập sâu phải chủ động cắm biển cảnh báo, cử người trực chốt gác khi có tình huống xấu. Tích cực triển khai phương án ứng phó thiên tai của từng địa phương theo phương châm 4 tại chỗ và 3 sẵn sàng.

Lực lượng Công an, quân sự ở Thuận Lộc phát quang cây cối

Tổ chức kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân ở những vùng thấp, trũng, những vùng thường xuyên bị ngập lụt cất giữ, kê kích và bảo quản tốt tài sản, tránh hư hỏng làm thiệt hại đến kinh tế của người dân;

Huy động lực lượng và vận động Nhân dân cắt tỉa, chống đỡ cây xanh tại các trục đường do địa phương quản lý, trong khu dân cư đề phòng mưa, bão làm hư hỏng.

 Riêng đối với UBND phường Nam Hồng khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc, giúp đỡ người dân tranh thủ thời thiết tổ chức thu hoạch nhanh gọn lúa Hè Thu 2022 đối với các diện tích còn lại với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; chỉ đạo các Hợp tác xã nông nghiệp, Tổ dân phố huy động máy móc, nhân lực chủ động khơi thông dòng chảy tránh tình trạng ngập úng nhằm giảm thiểu thiệt hại lúa Hè thu do mưa lũ gây ra.

Nam Hồng huy động lực lượng máy móc thu hoạch nhanh gọn lúa hè hu

Theo dự báo, cơn bão Noru là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, sau bão có thể gây mưa lớn kéo dài chính vì vậy  để chủ động ứng phó với các tình hướng do bão Noro và mưa lớn trên địa bàn, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy – UBND thị xã yêu cầu UBND các phường, xã, cơ quan, đơn vị thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng, chống nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về Người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.833
    Online: 63