Sáng ngày 17/7, Đảng ủy phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị Đảng viên nơi cư trú theo Quy định số 213- QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ chính trị “về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và nhân dân nơi cư trú” đồng thời thực hiện kế hoạch vận động xã hội hóa sữa chữa nhà ở cho các hộ gia đình có công với nước trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7/1947 -27/7/2022.

Đến dự có Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ thị xã và gần 800 Đảng viên nơi cư trú trên địa bàn.

Tại hội nghị, các thành phần tham dự được nghe báo cáo tình hình kinh tế, xã hội của phường Bắc Hồng 6 tháng đầu năm 2022 và những nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng đầu năm; Nghe kế hoạch vận động xã hội hóa sữa chữa nhà ở cho các hộ gia đình có công với nước trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường Bắc Hồng Đặng Ngọc Vệ  báo cáo tình hình kinh tế, xã hội của phường 6 tháng đầu năm 2022

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bắc Hồng đã không ngừng phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, luôn quan tâm, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng. Nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa đã minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng của hệ thống chính trị của các cấp nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho thương bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và người có công với Cách mạng. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc và ý nghĩa xã hội lớn. Hiện nay, toàn phường có 351 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ. Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp các mạnh thường quân, phường đã đề xuất xây mới được 6 nhà ở cho Người có công với số tiền 370 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều gia đình có công với cách mạng gặp khó khăn trong cuộc sống, điều kiện về nhà ở đang cần sự giúp đỡ.

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), Đảng ủy phường Bắc Hồng kêu gọi các đồng chí Đảng viên cư trú trên điạ bàn phường phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, bằng tình cảm và trách nhiệm, chung tay ủng hộ nguồn lực cho để sửa chữa nhà ở cho Người có công trên địa bàn có nhà ở xuống cấp, hoàn cảnh khó khăn không có đủ nguồn lực để tự sửa chữa nhà ở.

Cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của Đảng viên nơi cư trú trên địa bàn phường Bắc Hồng

Sau khi nghe lời kêu gọi các Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và cán bộ, Đảng viên nơi cư trú trên địa bàn phường đã tự nguyện quyên góp ủng hộ được gần 150 triệu đồng.

Được biết, Phường Bắc Hồng đã thành lập Ban vận động, công khai minh bạch, sử dụng Quỹ đúng mục đích để góp phần sữa chữa, nâng cấp nhà ở và trao quà cho các gia đình người có công để giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị , Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long đã đánh giá cao ý thức trách nhiệm đối với địa phương nơi Đảng viên cư trú, qua đây cũng thể hiện rõ phong trào toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng, các Quỹ đền ơn đáp nghĩa ngày càng phát triển sâu rộng, được xã hội đồng tình hưởng ứng, thể hiện sự trân trọng biết ơn chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với người có công và thân nhân những người có công với cách mạng.

Các doanh nghiệp trên địa bàn trao ủng hộ “Sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình người có công trên địa bàn phường”

Đối với Đảng ủy phường gặp mặt và kêu gọi các đồng chí Đảng viên cư trú trên địa bàn phường phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, bằng tình cảm và trách nhiệm, chung tay ủng hộ nguồn lực cho để sửa chữa nhà ở cho Người có công trên địa bàn có nhà ở xuống cấp, hoàn cảnh khó khăn không có đủ nguồn lực để tự sửa chữa nhà ở là một việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao cả và đã nhận được sự đồng tình rất cao của các doanh nghiệp và Đảng viên nơi cư trú.

Phường Bắc Hồng triển khai ngay việc sữa chữa, nâng cấp nhà ở...

Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường và Ban vận động cần công khai minh bạch, sử dụng quỹ đúng mục đích để các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn được sữa chữa, nâng cấp nhà ở, điều đó thể hiện những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với gia đình người có công để hướng tới mục tiêu bảo đảm mức sống của người có công với cách mạng bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư tại nơi cư trú.

...cho người có công trên địa bàn nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS 27/7

Ngay trong đợt này, phường Bắc Hồng đã triển khai sữa chữa nhà ở cho 4 hộ gia đình Người có công trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.139
    Online: 53