Những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã trở thành động lực để thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh phát huy truyền thống, phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, tiếp tục cống hiến để góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Những điển hình của người lính xung kích trên trận tuyến mới ở phường Trung Lương là một điển hình. 

Cựu chiến binh phường Trung Lương đã gương mẫu, xung kích đi đầu trong chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh

Trong những năm qua, Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở thị xã Hồng Lĩnh đã thực sự đi vào nền nếp và có bước phát triển cả về nội dung lẫn hình thức, đã khích lệ tinh thần để các hội viên hăng hái tham gia các phong trào, là động lực thúc đẩy các phong trào hoạt động ngày càng hiệu quả.

Sau khi rời quân ngũ, ông Nguyễn Tiến Hạnh ở TDP Tân Miếu, phường Trung Lương đã tích cực tham gia công tác ở địa phương 40 năm. Hiện nay, với vai trò Tổ trưởng TDP Tân Miếu ông luôn tâm huyết, nhiệt tình với công việc mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương giao phó. 

Ông Nguyễn Tiến Hạnh - Tổ trưởng TDP Tân Miếu đã tích cực tham gia công tác xã hội địa phương 40 năm 

Với lối sống giản dị, gần gũi Nhân dân, lại sâu sát địa bàn, ông luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu của lính thời bình trong mọi công việc. Đặc biệt, ông đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo để huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân cùng chung sức chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh tạo nên diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp.

Ông Nguyễn Tiến Hạnh - Tổ trưởng TDP Tân Miếu, phường Trung Lương luôn tâm niệm: “Phát huy bản chất của người lính cụ Hồ, khí trở về đời thường cho dù ở đâu, với công việc gì thì bản thân ông cũng luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”

Trong công tác chỉnh trang đô thị, vai trò của đội ngũ cựu chiến binh ở phường Trung Lương luôn được phát huy, mọi việc được triển khai theo đúng kế hoạch. Xung kích trong việc tuyên truyền, vận động, gương mẫu trong việc đóng góp kinh phí, đặc biệt là tích cực hưởng ứng trong phong trào hiến đất, hiến tài sản để cùng chung tay xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch đẹp, đô thị văn minh. Gia đình CCB Lê Văn Kỳ ở TDP Tân Miếu là một điển hình trong phong trào hiến đất gần 40 m2, tháo dỡ 1 gian nhà ở và nhiều tài sản của gia đình mình để góp phần giải tỏa làm tuyến đường dài 260 mét, mở rộng từ 3,5 mét lên 6,5 mét, 2 bên có rãnh thoát nước.

Những người lính năm xưa luôn xung kích trên trận tuyến mới, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh 

Phường Trung Lương là đơn vị đầu tiên của thị xã Hồng Lĩnh trong việc cải tạo phá bỏ ô thửa nhỏ, hình thành ô thửa lớnvới diện tích 42 ha. Từng bước hình thành cánh đồng mẫu lớn, trên cánh đồng sản xuất một loại giống có liên doanh, liên kết trong sản xuất. Nhờ đó đã tạo thuận lợi để đưa cơ giới hóa, giải phóng sức lao động, giảm chi phí, sản xuất hàng hóa tập trung theo chuỗi và tăng thu nhập cho người nông dân trên 1 đơn vị diện tích. Để có được thành công đó, thì cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Dung - Chủ nhiệm HTX dịch vụ nông nghiệp Trung Lương luôn đóng vai trò quan trọng.

Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Dung - Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp Trung Lương là người có nhiều đóng góp trong trong việc cải tạo phá bỏ ô thửa nhỏ, hình thành ô thửa lớn thành công.

Trở về với cuộc sống đời thường, mặc dù còn gặp khó khăn trong cuộc sống, nhưng điều đáng quý và trân trọng là các CCB rất cân cù, chịu khó, có ý chí vươn lên, tích cực học tập, làm kinh tế, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Nhiều gia đình hội viên CCB có kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, đã mạnh dạn vay thêm vốn đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị vào sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho gia đình và góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Cựu chiến binh Lê Văn Kỳ điển hình trong phong trào hiến đất, hiến tài sản để chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh

Đến nay, ở phường Trung Lương có 19 mô hình CCB làm kinh tế trên các lĩnh vực có thu nhập khá ổn định. Trong đó có 5 mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gia cầm thuỷ cầm; 2 mô hình sản xuất TTCN; 12 mô hình kinh doanh TMDV. Mô hình ống bê tông đúc sẵn, đào, hút tự hoại của hội viên Nguyễn Minh Huân ở Chi hội Phúc Sơn đã mạnh dạn đầu tư mặt bằng, nhà xưởng máy móc gần 1 tỷ đồng hoạt động tốt tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động có thu nhập bình quân 7 - 8 triệu đồng trên tháng.

Mô hình ống bê tông đúc sẳn, đào, hút tự hoại của hội viên Nguyễn Minh Huân ở chi hội CCB Phúc Sơn

Ông Phạm Hồng Quý - Phó Bí thư Đảng ủy phường Trung Lương: “Không chỉ làm kinh tế giỏi, hội viên CCB phường Trung Lương còn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của hội, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực ở địa phương, là những tấm gương sáng trong phong trào xây dựng đô thị văn minh được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”

Vợ chồng CCB Đặng Thị Hường - TDP Tân Miếu, phường Trung Lương phát triển kinh tế bằng nghề rèn truyền thống 

Trở về cuộc sống đời thường, những người lính năm xưa ở thị xã Hồng Lĩnh vẫn luôn nêu cao tinh thần, ý chí, quyết tâm trong xây dựng và phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới, xứng danh với phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.383.172
    Online: 52