Với truyền thống ba mươi năm xây dựng và trưởng thành, mỗi chặng đường đi lên của Trường THCS, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn phường Bắc Hồng đều gắn liền với chặng đường lịch sử của thị xã Hồng Lĩnh. Nơi đây đã đào tạo nhân tài, ươm mầm nhân cách và trí tuệ, đã trở thành niềm tự hào, niềm vinh dự to lớn cho bao thế hệ giáo viên - học sinh gắn bó và trưởng thành trên mảnh đất núi Hồng huyền thoại.

Trường Mầm non Bắc Hồng quan tâm chú trọng bữa ăn cho các cháu 

Trong những năm qua, với chặng đường dài với vô vàn khó khăn và thử thách, song được sự chỉ đạo sát sao của các cấp Uỷ Đảng, chính quyền và sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Phòng GD&ĐT Hồng Lĩnh; sự đồng thuận của các thế hệ phụ huynh học sinh cùng với ý chí quyết tâm, đoàn kết phấn đấu, nỗ lực vươn lên của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, trường THCS Bắc Hồng đã phát triển toàn diện về mọi mặt; hiện nhà trường đã và đang tiếp tục từng bước phát triển bền vững, ngày càng khẳng định và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đã và sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn.

Hoạt động trải nghiệm cho các cháu

Thầy giáo Phan Trí Huấn - Hiệu trưởng Trường THCS Bắc Hồng, phấn khởi nói: “Thi đua dạy tốt, học tốt, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển bền vững; học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp Quốc gia, Quốc tế tăng về số lượng và chất lượng trong từng môn học; Các phong trào hoạt động như văn nghệ, giáo dục thể chất, các sân chơi trí tuệ, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được nhà trường tổ chức nhiều mô hình, nhiều hoạt động rất hiệu quả, đã đi vào chiều sâu để các em có sân chơi bổ ích nên đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, giáo viên và học sinh”.

Trường THCS Bắc Hồng nâng cao chất lượng dạy học

Ba mươi năm, chưa phải là một chặng đường dài nhưng trường THCS Bắc Hồng đã ghi được những trang sử truyền thống đáng tự hào, góp phần to lớn trong sự nghiệp giáo dục Hồng Lĩnh. Đến nay nhà trường đã vinh dự được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức II sau 18 năm và đạt kiểm định chất lương mức 2 sau 8 năm; năm học 2017-2018 nhà trường được UBND Tĩnh Hà Tĩnh tặng cờ Thi đua xuất sắc, công đoàn được LĐLĐ tĩnh Hà Tĩnh tặng cờ Thi đua xuất sắc; năm học 2018-2019 nhà trường được UBND Tĩnh Hà Tĩnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; được UBND Tĩnh Hà Tĩnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Thủ tướng chính phủ nước tặng Bằng khen năm học 2019 - 2020.

Ngày hội đọc sách tại Trường THCS Bắc Hồng

Đến với trường Tiểu học Bắc Hồng hôm nay trong không khí rạo rực của mùa xuân, trăm hoa đua nở, rộn vang tiếng cười của bao trẻ thơ được đến trường trong tình yêu thương của thầy cô bè bạn.

 Trường có 31 lớp học với 1.126 học sinh; đội ngũ có 48  CB, GV, NV .Đội ngũ giáo viên của trường là một tập thể, năng động, đoàn kết và tâm huyết với nghề. 100% giáo viên đạt trên chuẩn. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên của trường được chú trọng đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ nên đều có kinh nghiệm dạy tốt, nhiệt tình, thân thiện, yêu thương học sinh. Nhiều cán bộ giáo viên của trường đạt các danh hiệu chiến sĩ thi đua, quản lý giỏi, giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp thị, có giáo viên đạt giáo viên giỏi quốc gia.

Không chỉ phát triển về số lượng, chất lượng đào tạo của trường cũng đã được khẳng định. Thầy trò trường Tiểu học Bắc Hồng đã phấn đấu không ngừng, tích cực học hỏi và áp dụng các phương pháp, cách thức tổ chức dạy và học mới để nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy hàng năm 100% học sinh đều hoàn thành nội dung các môn học và các hoạt động giáo dục, trong đó 70% học sinh hoàn thành xuất sắc. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ giao lưu Olympic Tiếng Anh, Giải Toán qua Internet cấp Thị, cấp Tỉnh, có học sinh đạt giải cấp Quốc gia, quốc tế về giải Toán và Tiếng Anh.

Tự hào là một trường chuẩn quốc gia mức 2 với cơ sở vật chất, trang thiết bị khá khang trang, đủ phục vụ việc giảng dạy và học tập, Môi trường cảnh quan sư phạm khang trang, sạch đẹp, Nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục toàn diện, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo thu hút học sinh tham gia.

Cô giáo: Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Trường TH Bắc Hồng, cho biết: “Những nỗ lực cố gắng của cán bộ, giáo viên nhà trường đã các cấp, các tổ chức, các hội, các ban ngành, đoàn thể ghi nhận và đánh giá cao. Trường Tiểu học Bắc Hồng là đơn vị đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1; là một trong 8 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đầu tiên của tỉnh. Kể từ năm học 1992- 1993 đến nay, 27 năm liên tục trường luôn đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Được Đảng và nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba);  Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2007); Bằng khen của tỉnh cho Đơn vị Văn hoá tiêu biểu;  Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND Tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác”

Xác định tinh thần giáo dục mầm non tốt sẽ mở đầu cho một nền giáo dục tốt. với thông điệp “Hãy giành cho trẻ những gì tốt đẹp nhất”.  Trường mầm non Bắc Hồng xây dựng “Trường học Hạnh phúc”  với 3 tiêu chí quan trọng mà trường luôn hướng tới đó là: “Yêu thương - An toàn - Tôn trọng ”. 

Trường đóng tại trung tâm nội thị, với tổng diện tích 4.100m2, được thiết kế theo hướng hiện đại, khoa học đảm bảo mang đến cho trẻ một không gian vui chơi trải nghiệm đầy màu sắc, với vô vàn những điều mới lạ…

Nhà trường có môi trường thiên nhiên đa dạng, phong phú. Có vườn rau, bồn hoa, cây cảnh; góc vui chơi trải nghiệm; góc văn hóa…với tổng diện tích 2.500m2. Đây là khu vực trẻ được thỏa sức vui chơi, trải nghiệm sáng tạo, vừa là nguồn cung cấp thực phẩm rau sạch, an toàn cho bé phát triển toàn diện.

 Với đội ngũ CBGVNV giàu kinh nghiệm, tâm huyết, yêu trẻ và luôn đổi mới, sáng tạo trong môi trường giáo dục. Bên cạnh đó, các chương trình ngoại khóa được tổ chức thường xuyên với nhiều nội dung phong phú, nhằm khơi dậy sự phát triển tự nhiên của trẻ, hình thành ở trẻ thói quen suy nghĩ, tư duy một cách độc lập, sáng tạo; để khơi dậy đam mê, tài năng và giúp trẻ tự tin khẳng định chính mình.  

Cô giáo : Nguyễn Thị Ánh Hồng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Hồng, cho biết: “Những tâm huyết, sáng  kiến kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên ở đây được đánh giá cao vì áp dụng vào thực tiễn hoạt động quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ, dạy học theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm”, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thể chất cho trẻ...được phụ huynh tin yêu mến phục. Mục tiêu các hoạt động của Trường mầm non Bắc Hồng không chỉ làm cho giáo viên và trẻ cảm thấy hạnh phúc  trong quá trình chăm sóc - giáo dục, mà còn từ nơi khởi đầu đó, hạnh phúc sẽ lan tỏa đến phụ huynh, học sinh và toàn xã hội” 

Trường MN Nguyễn Du Hồng Lĩnh được thành lập vào năm 2016, đóng tại tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng trên có diện tích 3.400 m2. Với tổng số 20 nhóm, 20 lớp. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên  79 người. Cơ sở vật chất được xây dựng khang, sạch đẹp.

Để trẻ được phát triển một cách toàn diện, bên cạnh việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của Bộ giáo dục đào tạo. Đội ngũ giáo viên mầm non luôn được học hỏi, cập nhật những kiến thức mới, giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên trong hệ thống cũng như các trường mầm non trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Bên cạnh đó, Trường MN Nguyễn Du quan tâm đến việc dạy Tiếng Anh cho các cháu và các hoạt động ngoại khóa mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị, bổ ích và phát triển toàn diện cân bằng cả về trí tuệ lẫn thể chất.

Ban giám hiệu trường THCS Bắc Hồng nhận danh hiệu đơn vị văn hóa

Được xây dựng từ tình yêu thương, trách nhiệm, sự tận tâm của những người sáng lập, của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, trường mầm non Nguyễn Du luôn nỗ lực để xứng đáng là một ngôi trường - nơi mà các em nhỏ tìm thấy niềm vui đến lớp mỗi ngày - một ngôi nhà ấm áp được bao bọc bởi tình yêu thương, sự nuôi dưỡng và tôn trọng - một địa chỉ tin cậy để quý phụ huynh yên tâm gửi gắm con trẻ từ những năm tháng đầu đời.

Lãnh đạo thị xã chụp ảnh lưu niệm tại khu trưng bày viết vẽ tuổi học trò của Trường Mầm non Bắc Hồng

Những đóng góp của các trường học trên địa bàn trong thời gian qua đã góp phần đưa sự nghiệp giáo dục Bắc Hồng lên tầm cao mới cùng với cấp ùy, chính quyền phường thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế, xã hội của địa phường, xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.429.537
    Online: 91