Từ ngày 27 đến 28/12/2021 sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 4 - HĐND thị xã khóa VII. Đây là kỳ họp quan trọng, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cử tri và Nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, Kỳ họp sẽ được truyền thanh trực tiếp và livestream qua mạng xã hội Facebook giúp Nhân dân có thể nắm bắt kịp thời diễn biến kỳ họp.

Kỳ họp thứ 4 - HĐND thị xã khóa VII là kỳ họp thường lệ cuối năm theo luật định. Tại kỳ họp, HĐND thị xã sẽ tập trung xem xét, đánh giá toàn diện nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; quyết định các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022.

Hệ thống thiết bị phục vụ cho livestream để phục vụ cho kỳ họp đã sẵn sàng

Trước thềm kỳ họp, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức phiên họp rà soát các nội dung chuẩn bị. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Quang Vinh cho biết: Kỳ họp lần này là diễn đàn để các đại biểu HĐND thị xã phát huy vai trò “người đại biểu dân cử”, đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, có những ý kiến thảo luận, đề xuất và kiến nghị để giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn, góp phần ổn định đời sống của cử tri và Nhân dân. Tại kỳ họp, HĐND thị xã sẽ thảo luận, thông qua 5 nghị quyết quan trọng về định hướng phát triển kinh tế-xã hội của thị xã trong thời gian tới, kế hoạch phát triển năm 2022 và quyết định một số nội dung quan trọng khác theo quy định của pháp luật. Trước kỳ họp, Thường trực HĐND thị xã đã có văn bản đề nghị các đại biểu HĐND thị xã đăng ký nội dung chất vấn. Trên cơ sở tổng hợp các nội dung chất vấn của đại biểu, các ý kiến, kiến nghị cử tri, các vấn đề được xã hội quan tâm, Thường trực HĐND thị xã sẽ xem xét, lựa chọn các nội dung để yêu cầu lãnh đạo UBND, Ủy viên UBND và đại diện ngành Tư pháp trả lời theo luật định. Trước kỳ họp, 6/6 Tổ đã tổ chức thảo luận ở tổ với 29 ý kiến phát biểu của đại biểu và 34 lượt ý kiến của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở phường, xã. Đây là điểm mới trong phương pháp thảo luận nhằm phát huy trách nhiệm, trí tuệ của của mỗi cá nhân đại biểu HĐND thị xã trong đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục những hạn chế trong thực tế quản lý, điều hành, những giải pháp mang tính đột phá thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, đồng thời tranh thủ được ý kiến của các địa phương, góp phần giảm sức nặng cho kỳ họp. Diễn ra trong khi tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên việc thảo luận tổ trước cũng góp phần giúp HĐND nâng cao chất lượng kỳ họp đồng thời giảm được thời gian tổ chức kỳ họp và hạn chế tập trung đông người.

Tại phiên họp, các thành phần tham dự đã báo cáo Thường trực HĐND thị xã công tác chuẩn bị cho kỳ họp từ nội dung, chương trình điều hành đến công tác phục vụ. Những vấn đề còn vướng mắc qua thẩm tra và thảo luận tại Tổ được thảo luận, tổng hợp chuẩn bị cho phiên thảo luận tại hội trường vào chiều 27.12.

Kết luận phiên họp, đồng chí Đặng Thanh Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao trách nhiệm chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp của các ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và Văn phòng HĐND-UBND thị xã. Đồng chí lưu ý về tính chất quan trọng của kỳ họp nên ngoài thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; hoạt động thảo luận và chất vấn sẽ là hoạt động chính của kỳ họp, tập trung và chất lượng theo hướng thảo luận mang tính đại diện, phát huy trí tuệ cả Tổ vào một đại biểu đại diện; chất vấn ngắn gọn, “hỏi 1 đáp 3”, rõ trách nhiệm; các đại biểu tham gia cần chấp hành nghiêm nội quy kỳ họp; phát huy trách nhiệm, trí tuệ để hoàn thành các nội dung chương trình kỳ họp đề ra, không phụ sự kỳ vọng của cử tri và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.365.846
    Online: 2