Chuẩn bị Kỳ họp thứ 4 - HĐND thị xã khóa VII, từ ngày 22-24/12/2021 các tổ đại biểu HĐND thị xã tổ chức thảo luận tại tổ, góp ý vào các nội dung trình kỳ họp thứ 4 - HĐND thị xã khóa VII.

Tại các điểm thảo luận, các vị đại biểu HĐND tại các Tổ đã tham gia góp ý, trao đổi các vấn đề trọng tâm về nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN năm 2022; thu chi, ngân sách và đầu tư phát triển năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước và nội dung các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4 – HĐND thị xã khóa VII.

Trong đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Nghị quyết số 100/NQ-HĐND, ngày 22/12/2020 của HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đa số các ý kiến bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với đánh giá của UBND thị xã. Đề nghị làm rõ thêm một số hạn chế trên các lĩnh vực như trật tự đô thị, quản lý tài nguyên – môi trường, quản lý dự án, vấn đề tính toán tỷ lệ người dân tham gia BHYT; thực trạng cơ sở vật chất nhà văn hóa; vấn đề chỉnh trang đô thị và xây dựng đô thị văn minh.

Ở một số Tổ, đại đại biểu tập trung phân tích về tính khả thi của các chỉ tiêu. Đa số các ý kiến đồng tình với các chỉ tiêu, băn khoăn về chỉ tiêu xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Tương ứng với các chỉ tiêu, đa số các ý kiến tập trung thảo luận về các giải pháp, trong đó đề nghị quan tâm việc xây dựng cơ sở vật chất trường học, các thiết chế văn hóa. Về quản lý đô thị: ngoài các giải pháp như báo cáo, các Tổ đề nghị hàng năm, thị xã bố trí kinh phí duy tu hệ thống giao thông thị xã quản lý để làm sạch, đẹp vỉa hè; rà soát cắm biển trọng tải, sơn vẽ các tuyến đường đã được chỉnh trang, thảm nhựa đạt chuẩn tuyến phố, ngõ phố văn minh. Về công tác xây dựng nông thôn mới, đề nghị quan tâm thêm tiêu chí xây dựng hàng rào xanh, bồn hoa, hệ thống nước thải, phân loại rác để ngày càng đi vào thực chất.

Kết thúc buổi thảo luận, các đồng chí trong Thường trực HĐND thị xã, Tổ trưởng các tổ đại biểu đã tiếp thu và đánh giá cao nội dung các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Các ý kiến, kiến nghị của đại biểu sẽ được tổng hợp để gửi lên HĐND thị xã, chỉnh sửa, bổ sung vào dự thảo các nghị quyết trình HĐND thị xã tại kỳ họp.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.054
    Online: 10