Thời gian qua, các cấp bộ đoàn ở thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo, phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đồng hành với thanh niên trong hướng nghiệp, tạo việc làm, nhất là trang bị các kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Qua các hoạt động của tổ chức Đoàn, nhiều thanh niên trên địa bàn  đã vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hồng Lĩnh.

Xưởng cơ khí Phương Thảo  do anh Phạm Văn Phương làm chủ 

Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nên sau khi rời quân ngũ, anh Phan Văn Phương ở tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận quyết tâm lập nghiệp trên mảnh đất quê hương mình. Anh đã quyết định theo học nghề cơ khí để về phục vụ nhu cầu cho người dân trên địa bàn. Vừa học anh vừa chịu khó làm việc để có thu nhập lại tích luỹ thêm kinh nghiệm, nâng cao tay nghề cho bản thân. Sau nhiều năm lăn lộn với nghề, anh quyết định bàn với gia đình mạnh dạn đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng để mua các loại máy móc, thiết bị và xây dựng nhà xưởng trên diện tích 350m2.

Sau một thời gian xây dựng, xưởng cơ khí Phương Thảo chuyên lắp đặt cửa nhôm, nhựa, inox các loại ra đời, giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 thanh niên trên địa bàn với thu nhập bình quân 8-10 triệu đồng/tháng” Anh Phương cho biết thêm

Lễ ra mắt mô hình kinh tế Công ty cổ phần XDTM Nội thất Ánh Sáng do anh Phạm Ánh Sáng ở tổ dân phố 3, phường Bắc Hồng làm chủ 

Công ty cổ phần XDTM Nội thất Ánh sáng do anh Phạm Ánh Sáng ở tổ dân phố 3, phường Bắc Hồng làm chủ chuyên thiết kế, thi công nội ngoại thất bằng chất liệu gỗ công nghiệp với số vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng. Mặc dù mới được thành lập và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ nên sản phẩm của Công ty luôn đảm bảo chất lượng, từng bước tiếp cận được thị trường và được khách hàng tin tưởng, không chỉ ở trên địa bàn thị xã Hồn Lĩnh.  Hiện nay, Công ty tạo việc làm ổn định cho 8 đoàn viên, thanh niên, với mức thu nhập 7 triệu đồng/tháng.

Cửa hàng do đoàn viên Hoàng Đăng Trường, ở tổ dân phố 2, phường Nam Hồng làm chủ

Nhận thấy tiềm năng, lợi thế về phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn, năm 2020, sau khi tốt nghiệp Đại học Vinh với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo của mình, đoàn viên Hoàng Đăng Trường, ở tổ dân phố 2, phường Nam Hồng đã mạnh  dạn vay vốn đầu tư trên 500 triệu đồng để mở cơ sở chuyên kinh doanh nông sản và các loại mặt hàng nhu yếu phẩm.

Cửa hàng Kinh doanh Loan Quyền Mart, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh

Anh Trường cho biết: Mới đi vào hoạt động nhưng cơ sở đã phát huy hiệu quả, bình quân mỗi tháng cho doanh thu trên 200 triệu đồng. Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng anh Trường đã linh hoạt trong kinh doanh; đồng thời tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, đặc biệt anh là một trong những thành viên tích cực trong đội xe tình nguyện phòng chống dịch do Thị đoàn Hồng Lĩnh thành lập.

Lễ ra mắt Cửa hàng Kinh doanh Loan Quyền Mart, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh

Đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, thời gian qua Thị đoàn Hồng Lĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhất là việc thành lập và ra mắt Câu lạc bộ kinh tế thanh niên.

Sự thành công của các mô hình kinh tế trong câu lạc bộ đã có sức lan tỏa, tạo phong trào thanh niên thi đua phát triển kinh tế ở địa phương. Kết quả toàn thị có gần 100 mô hình kinh tế thanh niên hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho đoàn viên thanh niên, hạn chế được tình trạng thanh niên rời quê đi làm ăn xa; đồng thời cũng góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương” Anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh, phấn khởi nói

Xưởng chuyên lắp đặt cửa nhôm, nhựa, inox các loại ra đời, giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 thanh niên trên địa bàn với thu nhập bình quân 8-10 triệu đồng/tháng

Thời gian tới, Thị đoàn Hồng Lĩnh tiếp tục triển khai chương trình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiến tới đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về khởi nghiệp, hình thành trong mỗi ĐVTN ý thức và cách thức khởi nghiệp sáng tạo. Tăng cường kết nối các cơ sở đoàn với các nguồn vốn, quỹ đầu tư, doanh nghiệp hỗ trợ khởi nghiệp cho ĐVTN, với tinh thần dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế của những người trẻ, đồng thời tích cực nắm tình hình, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong việc phát triển kinh tế để có những định hướng, tư vấn cũng như phối hợp với các ngành liên quan tạo điều kiện chuyển giao khoa học kỹ thuật, tổ chức tham quan, học tập mô hình kinh tế trong và ngoài địa bàn nhằm định hướng, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên phát triển các mô hình kinh tế./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.364.935
    Online: 27