Để chủ động phòng chống cơn bão số 5 (bão CONSON) đang hướng vào đất liền, giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân; gần 50 bạn đoàn viên, thanh niên Hồng Lĩnh đã và đang tình nguyện giúp dân thu hoạch lúa mùa tránh bão.

Các bạn đoàn viên thanh niên giúp người dân gặt những ruộng lúa sâu, ngập nước

Hai ngày qua, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã huy động nhiều đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của gần 50 bạn đoàn viên, thanh niên ra đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa mùa tránh bão. Đặc biệt đó là các khu vực canh tác trên địa bàn phường Đức Thuận, Trung Lương.

Do một số ruộng ở xa bị ngập nước nên việc vận chuyển lúa lên bờ khá vất vả

Sử dụng các thuyền nhỏ để vận chuyển lúa lên bờ

Các đội hình thanh niên tình nguyện chia thành nhiều nhóm nhỏ để thu hoạch lúa cho các gia đình khó khăn về lao động, hộ gia đình người già, neo đơn trên địa bàn. Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia từ khâu gặt, tuốt lúa và đóng gói lúa thành phẩm để người dân mang về nhà. Mặc dù điều kiện thời tiết khó khăn nhưng phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, các bạn đoàn viên vẫn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Hỗ trợ bà con nông dân tuốt lúa

Những ngày này, tại nhiều khu vực trên địa bàn thị xã, các bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện trên cánh đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa mùa đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân. Việc làm, hành động nhỏ vì cộng đồng của tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã góp phần vơi đi nỗi lo của bà con nông dân trước mùa mưa bão và tình hình dịch bệnh Covid-19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.692
    Online: 16