Vừa qua, đồng chí Tôn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí đại diện phòng Kinh tế và chính quyền phường Đức Thuận đã tổ chức đi kiểm tra, động viên bà con Nhân dân thu hoạch lúa Hè thu năm 2021.

Trên địa bàn phường Đức Thuận hiện có 240ha lúa Hè thu, trong đó có khoảng 60ha đã đến thời kỳ thu hoạch. Để thuận tiện cho bà con Nhân dân thu hoạch lúa trong thời gian Thị xã đang thực hiện giãn cách xã hội, UBND thị xã đã ban hành một số văn bản hướng dẫn sản xuất nông nghiệp trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16.  Để đảm bảo tiến độ thu hoạch vụ lúa Hè thu, UBND phường Đức Thuận đã hỗ trợ test nhanh miễn phí cho tất cả các tổ máy gặt, những người thực hiện vận chuyển nông sản và cấp 24 giấy xác nhận cho các hộ ở TDP Đồng Thuận có ruộng xâm canh thuộc xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ được phép ra đồng thu hoạch lúa hè thu đảm bảo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, Tổ trưởng các tổ dân phố phối hợp với các tổ máy gặt thường xuyên thông báo cho các hộ biết lịch trình di chuyển của máy gặt để Nhân dân được biết, tránh tình trạng tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Đến nay toàn phường Đức Thuận đã thu được khoảng 35 ha, ước tính năng suất bình quân đạt 230kg/sào.

Qua kiểm tra, đồng chí Tôn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND và Hội Nông dân phường Đức Thuận trong công tác thu hoạch lúa Hè thu. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị UBND phường tiếp tục bám sát, theo dõi để chỉ đạo người dân thu hoạch lúa đúng tiến độ, đảm bảo thực hiện tốt phòng chống dịch Covid-19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.364.507
    Online: 6