Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Đoàn phường Trung Lương đã tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng và nhận được sự ủng hộ của nhân dân.

Trong số các hoạt động đó, nổi bật có chương trình “Ve chai kết nối yêu thương”. Đây là chương trình Đoàn phường triển khai và phát động từ năm 2018, với mục đích tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân biết cách phân loại rác hữu cơ, rác vô cơ, rác có thể tái chế… Việc thu gom rác thải tái chế không chỉ để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên mà còn góp phần gây quỹ, tặng quà cho các gia đình hộ nghèo, hộ gia đình chính sách,… Qua 3 năm triển khai chương trình, Đoàn phường đã thu gom được hơn 42.832 lon bia; 220 kg sắt; 405 kg nhựa; 802 kg giấy bìa;... Đoàn đã bán gây quỹ được số tiền hơn 13 triệu đồng và đã trích trao tặng 38 suất quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tuyên truyền và thu gom rác tái chế tại hộ gia đình.

         Ngoài ra, trong thời gian qua, BCH Đoàn phường đã tổ chức lắp đặt 2 điểm phao cứu sinh và 07 biển cảnh báo tai nạn đuối nước. Đây là một mô hình mới mà Đoàn phường đã triển khai nhằm tuyên truyền và thực hiện các biện pháp bảo vệ trẻ em, phòng chống tai nạn đuối nước trong dịp nghỉ hè.

Điểm phao cứu sinh phòng chống đuối nước

Với tinh thần thương thân thương ái, trong dịp này Đoàn phường Trung Lương đã đến chia sẻ, động viên, thăm hỏi và trao tặng 5 suất quà trị gia 2 triệu đồng cho 5 bạn đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2021.

Thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho đoàn viên thanh niên

   Đặc biệt hơn nữa, tận dụng các phế phẩm như: Lốp xe ô tô hỏng, thùng sơn đã qua sử dụng,… Đoàn phường đã tổ chức thu gom lại, qua bàn tay khéo léo và trí sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên đã biến các lốp xe cũ kỹ, xấu xí thành các chậu hoa và các thùng đựng rác tiện lợi, phục vụ cho việc xây dựng tuyến phố, ngõ phố văn minh đô thị.

Các bạn đoàn viên đang sáng tạo ra các chậu hoa xinh xắn từ những lốp xe hỏng

        Đó là những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Trung Lương góp phần chung tay bảo vệ môi trường, phòng chống đuối nước và quan tâm đến gia đình các bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian tới, Đoàn phường sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình này, đồng thời với sự sáng tạo sẽ triển khai nhiều mô hình mới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.029
    Online: 47