Để hướng về Đại lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2021, thời gian qua  cùng với huy động nhân dân tham gia lao động, dọn vệ sinh môi trường trước, trong và sau lễ hội, phường Đậu Liêu đã sắm các lễ vật để dâng lên Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng. Trong đó, có việc gói cặp bánh chưng nặng gần 60 kg.

Chuẩn bị nếp, đậu để gói bánh

    Theo thông lệ hàng năm, năm nay phường Đậu Liêu đã sắm lễ vật dâng tế Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng gồm những sản vật như bánh chưng, mâm xôi gà, ngũ quả và các lễ vật.

Nguyên liêu thịt và lá dong chuẩn bị sẵn, đảm bảo

    Để gói cặp bánh chưng dâng lên các Vua Hùng đảm bảo chất lượng và trọng lượng mỗi chiếc bánh gần 30 kg, thời gian qua với tấm lòng thành kính, Tiểu ban hậu cần phường Đậu Liêu đã chọn nguyên liệu làm bánh như nếp, đậu, thịt ngon nhất… Đồng thời chọn những người gói bánh thao tác nhanh và chuẩn xác nhất để có thể hoàn thành việc gói, nấu bánh chưng. Sản phẩm sau khi hoàn thành phải đạt tiêu chí về thẩm mỹ, bánh chưng phải chín rền, đảm bảo thơm ngon, mùi vị hấp dẫn.

Cán bộ Đảng ủy, UBND phường trực tiếp gói cặp bánh chưng nặng mỗi chiếc 30 kg đảm bảo chất lượng

    Cũng trong dịp này, Hội nông dân và Hội LHPN phường Đậu Liêu cũng đã huy động cán bộ, hội viên gói 220 bánh chưng để dâng lên các Vua Hùng nhân ngày Đại lễ 10/3 âm lịch.

Cán bộ, hôi viên Hội phụ nữ, Hội nông dân và các đoàn thể tham gia gói 220 bánh chưng dâng Vua Hùng

Bánh được nấu ngay sau khi gói để kịp dâng lên các Vua Hùng trong Đại lễ

    Với người dân Đậu Liêu, gói bánh còn gói cả tình cảm với quê hương, trách nhiệm với các vị vua Hùng và những người đi trước nên mỗi chiếc bánh làm ra đều có trọn tình yêu, tâm huyết trong đó. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân công đức tổ tiên của dân tộc ta./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.091
    Online: 25