Sáng ngày 17/4, Hội Người cao tuổi phường Đậu Liêu đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Người cao tuổi lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có đồng chí Đặng Minh Khang - Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Phó đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Đậu Liêu, các đ/c trong Thường trực Hội NCT thị xã, cấp ủy Đảng, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể phường Đậu Liêu và hơn 100 hội viên tiêu biểu.    

     Một trong những hoạt động nổi bật của Hội NCT phường Đậu liêu nhiệm kỳ qua đó là công tác chăm sóc người cao tuổi. Hàng năm, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... đến tận các chi hội. Hội đã thành lập CLB thể dục dưỡng sinh, thức vũ kinh, CLB bóng chuyền hơi, CLB văn nghệ, CLB thơ. Các CLB này hoạt động thường xuyên và thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hàng năm Hội NCT phường còn phối hợp với UBND, các tổ chức đoàn thể và Ban công tác MTTQ tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho các cụ nhân dịp đầu xuân năm mới. Hàng năm Hội đã vận động được 120 đến 150 triệu đồng để xây dựng quỹ phụng dưỡng tuổi già. Hội cũng đã phối hợp với MTTQ và các ban ngành đoàn thể tặng 4000 suất quà với số tiền gần 1 tỷ đồng cho các cụ thuộc diện hộ nghèo, cô đơn, khó khăn nhân dịp ngày lễ, Tết, Ngày quốc tế NCT.... Phát huy vai trò NCT các cụ đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về xây dựng Đảng, chính quyền; tuyên truyền con cháu cũng như Nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội. Tuyên truyền vận động con cháu phát huy nội lực đóng góp hàng chục tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến phố, ngõ phố văn minh....

    Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động của hội nhiệm kỳ qua vẫn còn có một số hạn chế, khuyết điểm đó là: chưa tham mưu tốt cho cấp uỷ chính quyền trong thực hiện các phong trào, hoạt động của hội, thiếu chủ động trong phối hợp với các đoàn thể và Ban công tác mặt trận các tổ dân phố nên một số hoạt động triển khai gặp khó khăn, một số phong trào chưa được thực hiện đồng đều…..

Chương trình văn nghệ chào mừng tại Đại hội

    Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới với phương châm sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội, góp phần xây dựng phường Đậu Liêu ngày càng phát triển.

     Đại hội cũng đã bầu BCH nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.279
    Online: 68