Để góp phần xây dựng phường Bắc Hồng đạt chuẩn văn minh đô thị vào cuối năm 2021, Hội LHPN phường Bắc Hồng đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Từng tiêu chí đã được cụ thể hóa sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn phường.

Tổ chức cắt tỉa cây xanh hai bên các tuyến đường

     Phong trào "Phụ nữ phường Bắc Hồng với ngày chủ nhật xanh" đã được phát động trên tất cả 10/10 chi hội. Sau hơn hai năm triển khai thực hiện đến nay phong trào đã dần trở thành nề nếp, thói quen của chị em: Cứ đều đặn vào Chủ nhật hàng tuần, cán bộ, hội viên phụ nữ cùng người dân tham gia tổng vệ sinh, cắt tỉa hàng rào xanh, chăm sóc, tưới hoa tại các công trình. Không chỉ làm vệ sinh trong nhà, ngoài ngõ, các chi hội còn tổ chức các đợt ra quân, thu gom rác thải; trồng hàng rào xanh, chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ…Nhiều đường hoa muôn sắc màu đã mang đến không gian tươi mới, tràn đầy sức sống, góp phần cải thiện cảnh quan môi trường. Không còn cảnh người dân vứt rác bừa bãi hai bên đường mà thay vào đó là tuyến đường đã được rải thảm với những bồn hoa rực rỡ sắc màu và hệ thống đèn điện chiếu sáng, pa nô áp phích, giá treo cờ được xây lắp đồng bộ.

    Để thực hiện tốt phong trào “5 không 3 sạch”, Hội LHPN phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiến hành rà soát, khảo sát tình hình thực hiện các tiêu chí của từng hộ gia đình, lựa chọn nội dung phù hợp đăng ký với Ban chỉ đạo xây dựng đô thị văn minh phường bằng các tiêu chí cuộc vận động.

Ra quân dọn vệ sinh môi trường

    Đến nay toàn phường có 2392/2523 hộ gia đình hội viên đạt 5 không 3 sạch. Ngoài ra Hội cũng đã tập trung khảo sát, lựa chọn và xây dựng mô hình“chi hội 5 không, 3 sạch”và duy trì 29 nhóm hộ 3 sạch trên 10 chi hội. Tiêu chí “3 sạch” được các cấp Hội LHPN lựa chọn ưu tiên thực hiện gắn với tiêu chí xây dựng đô thị văn minh với nhiều hoạt động cụ thể.

    Năm 2021 cũng là năm phường Bắc Hồng tập trung mọi nguồn lực xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị vì vậy công tác chỉnh trang đô thị là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như kế hoạch hoạt động của hội, trong thời gian qua Hội LHPN phường Bắc Hồng đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, nhất là trong công tác chỉnh trang đô thị để góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Chị em phụ nữ tổ chức ươm trồng các chậu hoa 

    Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Hội đã làm nòng cốt trong vận động Nhân dân mở rộng nền đường, láng lát vỉa hè; đồng thời xã hội hóa nguồn kinh phí  trên 70 triệu đồng lắp hệ thống điện chiếu sáng, pa nô, giá treo tại Ngõ 268 đường Nguyễn Ái Quốc; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các hộ dân gắn pa nô, đặt trên 30 chậu hoa giấy tại đường Nguyễn Thị Minh Khai với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng; vận động hội viên và Nhân dân lắp hệ thống điện chiếu sáng và tích cực giải phóng mặt bằng để xây dựng mương thoát nước tại đường Ngô Đức Kế….

    Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, phụ nữ phường Bắc Hồng ngày càng có nhiều mô hình, cách làm trong giữ gìn, bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan đô thị. Phong trào phụ nữ tham gia chỉnh trang đô thị như: Xây dựng tuyến đường hoa, tuyến phố, ngõ phố văn minh, hỗ trợ xây dựng  nhà vệ sinh tự hoại, phong trào hạn chế sử dụng túi ni lông đi chợ bằng làn nhựa, hộp nhựa được hội viên và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. 

    Đến nay,  toàn phường xây dựng được 15 tuyến, ngõ phố có tuyến đường hoa chủ yếu là các loại hoa giấy, chuỗi ngọc với tổng chiều dài trên 5 km do phụ nữ đảm nhận, hỗ trợ xây dựng 03 nhà vệ sinh tự hoại, vận động mua 38 thùng đựng rác hợp vệ sinh, 220 làn nhựa, với trị giá  hơn 300 triệu đồng và 480 ngày công, đã có 6 tuyến đường đạt chuẩn văn minh đô thị, người dân phường Bắc Hồng đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức, đến hành động về nếp sống văn minh đô thị.

     Đạt được kết quả đó là sự chung sức đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị và bà con nhân phường Bắc Hồng trong đó có sự đóng góp không nhỏ của hội phụ nữ phường trong thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

Thu gom ve chai bán để gây quỹ

    Có thể nói từ cách tuyên truyền, vận động hợp lý, hợp tình, sự gương mẫu đi đầu của cán bộ hội và phát huy tốt vai trò của hội viên trong thực hiện phong trào 5 không 3 sạch và chỉnh trang đô thị đã và đang góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền xây dựng phường Bắc Hồng đạt chuẩn văn minh đô thị./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.161
    Online: 57