Tối ngày 14/3, Đoàn thanh niên xã Thuận Lộc thị xã Hồng Lĩnh tổ chức ra mắt câu lạc bộ Hát sắc bùa truyền thống. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Các thành viên CLB biểu diễn một tiết mục hát sắc bùa

    Theo lời các cụ cao niên trong làng Giao, xã Thuận Lộc, hát sắc bùa đã có từ xa xưa và truyền đời này sang đời khác. Dù cuộc sống ruộng đồng lam lũ, cơ cực nhưng mỗi khi Tết đến Xuân về, đội hát sắc bùa các thôn trên địa bàn xã Thuận Lộc lại đến gõ cửa từng nhà hát sắc bùa chúc cho gia chủ một năm mới mạnh khỏe, ấm no, hạnh phúc, phát tài phát lộc, con cháu sum vầy...  Hiện nay các nghệ nhân hát sắc bùa lớn tuổi trong làng đang cố gắng truyền đạt những điệu hát sắc bùa cổ lại cho con cháu. Xã Thuận Lộc tạo điều kiện để tiếp tục giữ nét đẹp truyền thống truyền lại cho các thế hệ mai sau.

BTV Thị đoàn và lãnh đạo xã Thuận Lộc chúc mừng CLB

    CLB Hát sắc bùa truyền thống của Đoàn thanh niên xã Thuận Lộc được thành lập với sự tham gia của 32 thành viên với 4 đội hát gồm các đoàn viên thanh niên yêu thích hát sắc bùa.

    Nhân dịp lễ ra mắt, CLB Hát sắc bùa của Đoàn thanh niên xã Thuận Lộc đã giới thiệu với công chúng chương trình nghệ thuật sắc bùa đặc sắc, được dàn dựng theo các lời cổ, đan xen các tiết mục tự soạn lời mới mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống.

Các bạn đoàn viên thanh niên xem video truyền thống 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

    Ngay sau lễ ra mắt CLB Hát sắc bùa, Đoàn xã Thuận Lộc tổ chức ngày hội thanh niên. Tại đây các bạn đoàn viên thanh niên được xem video truyền thống 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ... Ngày hội còn là dịp để đoàn viên, hội viên thể hiện trách nhiệm với tổ chức Hội và thực hiện quyền, nghĩa vụ của thanh niên. Thông qua ngày hội, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn xã./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.365.163
    Online: 28