UBND thị xã vừa triển khai kế hoạch tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Đinh Văn Hồng - Ủy viên BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

    Theo kế hoạch công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành từ tháng 01/2021, cao điểm từ tháng 04/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử. Các nội dung tuyên truyền được chia làm 3 đợt: Đợt 1, từ tháng 02/2021 đến hết tháng 03; đợt 2, từ đầu tháng 04 đến ngày tiến hành bầu cử 23/05/2021 và đợt 3, sau ngày bầu cử 23/05/2021.

    Đến thời điểm này các địa phương, đơn vị đã tập trung tuyên truyền nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thị xã nhất là nội dung Hiến pháp năm 2013; các chỉ thị, quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri; tuyên truyền về chỉ thị số 46-CT/TU ngày 07/8/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

    Thông qua việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân nhận thức rõ hơn về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuyên truyền để mọi công dân nắm vững và thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Nâng cao nhận thức cho cử tri toàn thị xã về quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về bầu cử. Đặc biệt là ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và các nội dung cơ bản của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; góp phần nâng cao ý thức làm chủ, tinh thần tự giác của mọi công dân, cơ quan, tổ chức trong thực hiện công tác bầu cử.

    Kết luật hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng yêu cầu công tác tuyên truyền bầu cử phải được thực hiện phù hợp với lộ trình các bước của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bầu cử; cỗ vũ tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp Nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Việc tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử đảm bảo thiết thực, hiệu quả; gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và tuyên truyền các nội dung khác./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.129
    Online: 55