Sáng nay 12/10, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức gặp mặt cán bộ Hội truyền thống kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam và 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đến dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, các đồng chí: Đặng Thanh Hải -TUV - Bí thư Thị ủy; Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Huy Hùng - PBT Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể và cán bộ Hội phụ nữ Thị và phường qua các thời kỳ. 
    Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trên nhiều mặt trận từ thời chiến tới thời bình. Ngày nay, với phương châm hướng về cơ sở, các cấp Hội phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa đã được các cấp, các ngành đánh giá cao, đặc biệt là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phấn đấu rèn luyện các phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Màn trình diễn áo dài do các hội viên Hội LHPN thị xã thể hiện
    Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước đã thực sự đi vào cuộc sống và tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo trong các tầng lớp phụ nữ dấy lên phong trào thi đua, các cuộc vận động sôi nổi. Phong trào tiết kiệm theo gương Bác để giúp nhau phát triển kinh tế, tiết kiệm xoạy vòng, thoát nghèo được duy trì, đã huy động được hơn 19 tỷ đồng cho 1.868 lượt hội viên vay, phát triển kinh tế. Hỗ trợ thành lập được 133 mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ cho thu nhập từ 100 triệu đồng/năm. Giúp đỡ 144 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ và 212 hộ cận nghèo thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều; Vận động quỹ MATT xây dựng 87 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo trị giá 1,9 tỷ đồng. Phong trào “Xuân yêu thương” các cấp Hội đã vận động và trao tặng  583 suất với số tiền gần 2 tỷ đồng cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Tổng kinh phí huy động từ hội viên và nhân dân gần chục tỷ đồng; nâng tỷ lệ gia đình đạt 8 tiêu chí CVĐ đạt 93% .
Tiết mục nhảy dân vũ của Hội LHPN phường Đức Thuận
    Trong những năm qua các cấp, Hội phụ nữ Thị xã đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với kiện toàn, củng cố tổ chức hội cơ sở, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Hội. Bên cạnh đó, Hội đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng trong việc đào tạo cán bộ nữ, phát triển đảng viên nữ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. 
Lãnh đạo tỉnh, thị xã tặng hoa chúc mừng các chị em cán bộ Hội LHPN
    Ghi nhận những kết quả đã đạt được Hội LHPN thị xã đã được các cấp bộ hội, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Thị ủy, UBND thị xã tặng nhiều giấy khen, bằng khen, nhiều đồng chí được Thủ tướng chính phủ, Trung ương hội, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Thị ủy tặng giấy khen. 
Lãnh đạo Hội LHPN Tỉnh và lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Hội LHPN thị xã
    Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã phát biểu, chia sẽ những kinh nghiệm quý trong quá trình thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do các cấp hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.
    Thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp Hội thời gian qua, đã góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh. Các cấp hội của Thị xã cần lấy niềm tin, sự hài lòng của phụ nữ đối với tổ chức làm tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của Hội. Trước hết, phải bám sát chiến lược phát triển của tổ chức Hội và thực tiễn yêu cầu của địa phương để xác định các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phong trào phụ nữ và sự phát triển của thị xã là xây dựng đô thị Hồng Lĩnh phát triển xứng tầm với Trung tâm kinh tế, xã hội phía Bắc Tỉnh nhà. Đối với cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để tổ chức Hội Phụ nữ và các hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, tham gia học tập, lao động, công tác và cống hiến. 
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các cá nhân có nhiều đóng góp phong trào Hội phụ nữ
    Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh hội và BTV Thị ủy đã tặng hoa chúc mừng Hội LHPN thị và gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, hội viên có ngày lễ vui vẻ và hạnh phúc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.329.864
    Online: 53