Sáng 23/10, Hội Người cao tuổi thị xã tổ chức Hội nghị “ Biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 - 2024.

Văn nghệ chào mừng do Hội viên NCT biểu diễn

Đến dự có  Chủ tịch Hội NCT tỉnh Thái Sinh; Về phía Thị xã có đồng chí: Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư  Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể có liên quan và 39 đại biểu Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 - 2024.

Phó Chủ tịch Hội NCT thị xã Phan Thanh Tân khai mạc hội nghị

Hiện nay, toàn thị xã có 7.892 hội viên Người cao tuổi tham gia sinh hoạt ở 6 hội cơ sở. Trong 5 năm qua, Hội có 1.203 hội viên NCT tham gia sinh hoạt Đảng, có 665 lượt  NCT tham gia  trong hệ thống chính trị cơ sở, đảm nhận  các chức vụ  trong Đảng, HĐND, MTTQ, trong các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội các cấp. Trong đó, cấp phường có 123 người; cấp Tổ dân phố 299 người; cấp dưới Tổ dân phố 241 người. Từ thực tiễn đánh giá và được quần chúng nhân dân thừa nhận nơi nào NCT đảm nhiệm công việc, Người cao tuổi đều phát huy tinh thần gương mẫu, tận tụy với công việc, nói đi đôi với làm; tiếng nói của NCT đã tác động đến tâm lý, tình cảm, sự tôn trọng kính nể của bà con lối xóm, với phương châm thấu tình đạt lý; thể hiện tính dân chủ, đoàn kết cao trong cộng đồng dân cư.

Chủ tịch Hội NCT thị xã Nguyễn Văn Chí báo cáo phong trào Người cao tuổi tham gia xây dựng Hệ thống chính trị cơ sở.

Phong trào người cao tuổi tham gia xây dung hệ thống chính trị cơ sở 5 năm qua đã có sự lan tỏa trong nhân dân, đã gắn kết công tác xây dựng tổ chức hội với đẩy mạnh các phong trào “Thi đua yêu nước”, “Tuổi cao gương sáng”. Những kết quả đó đã khẳng định vai trò, vị thế uy tín  của Người cao tuổi trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024, động viên Người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp một phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của thị xã trong giai đoạn 2019 -2024. 

Thông qua thực hiện nhiệm vụ đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, họ là những tấm gương sáng của tinh thần bền bỉ vượt khó, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao như: Cụ Nguyễn Trường Thiện, phường Trung Lương, cụ Lê Hải Dương, phường Đức Thuận, Nguyễn Đức Quang, phường Nam Hồng; cụ Hà Huy Lục, phường Bắc Hồng,cụ Trần Thị Hồng, Nam Hồng…

Ông Hà Huy Lục, Hội NCT phường Bắc Hồng tham luận: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội, tăng cường chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Người cao tuổi

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ cách làm hay, những kinh nghiệm quý. Từ đó lan toả, nhân rộng tới toàn thể hội viên NCT, tích cực hơn nữa công tác tuyên truyền vận động hội viên phát huy năng lực, kinh nghiệm, uy tín tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về NCT; chú trọng chăm lo thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách an sinh xã hội đối với NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn. Hội NCT thị xã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, phong trào “NCT tham gia xây dựng chính quyền cơ sở giai đoạn 2024-2029”.

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh và lãnh đạo Thị xã trao giấy khen của UBND thị xã cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 - 2024

...Trao giấy chứng nhận của Hội Người cao tuổi thị xã cho các cụ có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 - 2024

Tại hội nghị, UBND thị xã đã trao giấy khen cho 5 Người cao tuôit và trao giấy chứng nhận cho 34 Người có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 - 2024./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.333.946
    Online: 16
    ipv6 ready