Thực hiện Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2024, sáng ngày 22/10, UBKT Thị ủy phối hợp với tại Trung tâm Chính trị tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2024 cho gần 100 đồng chí là Ủy viên UBKT Thị ủy Bí thư, Phó Bí thư Thường trực kiêm Chủ nhiệm UBKT các Đảng ủy cơ sở; Bí thư các chi bộ cơ sở trực thuộc Thị uỷ; Ủy viên UBKT các đảng ủy cơ sở; Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Ủy viên UBKT các Đảng ủy cơ sở; đồng chí chi ủy viên phụ trách công tác kiểm tra ở các chi bộ cơ sở.

Toàn cảnh lớp tập huấn 

 Đến dự có đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Về phía thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy các đồng chí trong BTV Thị ủy, các ban xây dựng Đảng

Trong thời gian 1 ngày các đồng chí báo cáo viên của Tỉnh và thị xã đã truyền  đạt 4 chuyên đề gồm: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên; Giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên; Quy trình xem xét thi hành kỷ luật của cấp ủy, UBKT cơ sở và chi bộ và Quy trình nhân sự UBKT cơ sở, một số công việc của UBKT cơ sở phục vụ Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025-2030.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy nhấn mạnh: Việc tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra là một việc làm quan trọng và cần thiết. Vì vậy, để công tác tập huấn đạt kết quả tốt, đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi, thảo luận những nội dung, vấn đề chưa rõ liên quan đề việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thuộc thẩm quyền của các cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp để báo cáo viên giải đáp nhằm xử lý có hiệu quả những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị đội ngũ làm công tác kiểm tra tập trung truyền đạt các kỷ năng, kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng giúp học viên bổ sung về cơ sở lý luận, quy trình nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Đối với học viên, đề nghị các đồng chí sắp xếp công việc tham gia lớp tập huấn nghiêm túc. Tập trung nghiên cứu, thảo luận để nắm bắt, trang bị kiến thức, kinh nghiệm để phục vụ cho công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Đặng Văn Thái, Trưởng phòng nghiệp vụ II UBKT Tỉnh ủy truyền đạt chuyên đề: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên.

Đồng chí Hoàng Bá Khang, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy truyền đạt chuyên đề: Quy trình xem xét thi hành kỷ luật của cấp ủy, UBKT cơ sở và chi bộ và Quy trình nhân sự UBKT cơ sở, một số công việc của UBKT cơ sở phục vụ Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025-2030

Thông qua đợt tập huấn nhằm nâng cao chất lượng, nhận thức và hướng dẫn quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại tố cáo cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, để vận dụng sát đúng với tình hình tại địa phương, đơn vị./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.333.946
    Online: 16
    ipv6 ready