Sáng ngày 01/10, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức phát động cuộc thi trực tuyến nâng cao nhận thức về an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024.

Toàn cảnh Lễ phát động 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND Thị xã; đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND Thị xã cùng toàn thể lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, công chức, viên chức UBND Thị xã.

Cuộc thi được tổ chức ngày 27/9/2024 đến 14h00 ngày 06/10/2024 với hình thức thi trực tuyến, người tham gia dự thi truy cập vào Cổng thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ: https://hatinh.gov.vn và chọn chức năng “Cuộc thi trực tuyến về An toàn thông tin trên không gian mạng”, nhập thông tin để tham gia thi. Hoặc vào Cổng thông tin điện tử thị xã tại địa chỉ: https://honglinh.hatinh.gov.vn và chọn chức năng “Cuộc thi trực tuyến về An toàn thông tin trên không gian mạng”, nhập thông tin để tham gia thi. Hoặc truy cập trực tiếp vào đường link: https://thitracnghiem.hatinh.gov.vn/index/dangnhap?cmd=cds2023.

Đồng chí Trần Quốc Thuận, Phó Trưởng phòng VH - TT phát động cuộc thi

Đối tượng tham gia dự thi bao gồm tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội và tất cả người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Cuộc thi xoay quanh các nội dung: Nhận diện các phương thức, thủ đoạn và kỹ năng phòng tránh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn; An toàn trực tuyến; Kỹ năng phòng tránh các nguy cơ rủi ro bị đánh cắp thông tin trên không gian mạng; Hiểu biết về an toàn, an ninh mạng; Các nội dung thi được hướng dẫn, tìm hiểu thông qua tài liệu, văn bản tuyên truyền hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin do Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh phát hành.

Người tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên thiết bị điện tử có kết nối mạng Internet (điện thoại smartphone, máy tính bảng, máy vi tính,…) để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và dự đoán tổng số người trả lời đúng. (gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi dự đoán tổng số người trả lời đúng tất cả 20 câu hỏi trắc nghiệm).

Ban Tổ chức sẽ tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các cá nhân và trao giải cho các tập thể có số lượt tham gia lớn, chất lượng bài thi tốt trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Thông qua cuộc thi với mục đích hướng dẫn toàn bộ người dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh tìm hiểu kỹ năng đảm bảo an toàn trên không gian mạng nhằm tìm hiểu kỹ năng đảm bảo an toàn trên không gian mạng nhằm nâng cao nhận thức, cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về an toàn thông tin mạng, cách nhận diện, phòng tránh các hình thức lừa đảo trên không gian mạng; đây cũng là một trong những vấn đề nóng cần tuyên truyền hiện nay.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.172.579
    Online: 43
    ipv6 ready