Để góp phần thực hiện thành công mô hình "Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý" trong năm 2024, chiều ngày 27/9, Đoàn Thanh niên xã phối hợp Công an xã Thuận Lộc tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ "Thanh niên nói không với ma túy" 

Toàn cảnh Lễ ra mắt 

Đại biểu tham dự

Về tham dự lễ ra mắt có đồng chí Hoàng Quốc Việt - Bí thư thị đoàn Hồng Lĩnh; Đồng chí Đại úy Hoàng Tùng Lâm - Phó trưởng Công an thị xã; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ và các đồng chí Ban chỉ đạo 138 xã; Công an xã; Bí thư chi bộ, thôn trưởng các thôn và BCH các chi đoàn, Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn.

Bí thư Đoàn xã Thuận Lộc Đồng Bảo Ngọc thông qua các quyết định 

CLB Thanh niên nói không với ma tuý xã Thuận Lộc ra mắt với 11 thành viên là cán bộ Đoàn chủ chốt do đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Phó Bí thư đoàn xã làm chủ nhiệm và đồng chí Nguyễn Thị Hương, Cán bộ Công an xã làm Phó chủ nhiệm.

Lãnh đạo Thị đoàn, Công an Thị xã và cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Thuận Lộc tặng hoa chúc mừng CLB nhân lễ ra mắt

Câu lạc bộ tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy; Đặc biệt, tập trung vào đấu tranh phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên trên không gian mạng cũng như sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, phổ biến kiến thức nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về tác hại và cách phòng tránh tệ nạn ma túy. Bên cạnh đó thường xuyên nắm bắt thông tin, danh sách người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy, người sau cai để kịp thời vận động, giáo dục các đối tượng chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp giúp đỡ, hỗ trợ người sau cai nghiện đang sinh sống trên địa bàn; Liên hệ tạo công ăn việc làm, tham gia sinh hoạt nhằm ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng.

 Đồng chí Đại úy Hoàng Tùng Lâm - Phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh phát biểu chúc mừng 

Phát biểu tại Lễ ra mắt, lãnh đạo Thị xã và xã Thuận Lộc đề nghị: Để CLB “Thanh niên nói không với ma túy” thực sự phát huy hiệu quả CLB cần chủ động xây dựng chương trình, kế hoach hoạt động phù hợp với thực tiễn của địa phương, đồng thời tăng cường công tác phối kết hợp với các đoàn thể, trường học, các Thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, lấy gia đình, dòng họ, cơ quan, trường học, tổ dân phố, thôn, xóm làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, tố giác tội phạm và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời, tiếp tục đấu tranh với các loại tội phạm ma tuý; bám sát tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc liên quan đến ma túy trên địa bàn. Mỗi thành viên CLB  sẽ là hạt nhân tuyên truyền, giáo dục kỹ năng phòng chống ma túy; Quyết tâm tuyên truyền, nỗ lực hoạt động không để phát sinh tệ nạn ma túy trên địa bàn khu dân cư nói riêng và địa bàn xã nói chung trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.150.970
    Online: 28
    ipv6 ready