Trong những ngày tháng 9 mùa thu lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nam Hồng có thêm niềm vui mới vì được UBND thị xã Hồng Lĩnh công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024. Đây chính là niềm tựa hào của cán bộ và nhân dân phường Nam Hồng sau những nỗ lực cố gắng không ngừng của phong trào xây dựng đô thị văn minh, đã đơm hoa kết trái. Niềm vui được nhân lên khi diện mạo phố phường ngày càng khởi sắc, chất lượng sống của người dân được nâng cao, nếp sống văn minh ngày càng rõ nét.

Trú sở UBND phường Nam Hồng được xây dựng khang trang, hiện đại 

Sau những nỗ lực không ngừng trong hành trình xây dựng đô thị văn minh, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã khoác lên mình bức tranh đô thị tươi mới, ngày càng toả sáng, dáng dấp của một đô thị văn minh, hiện đại đang hiện hữu.

Kinh tế phát triển, kết cấu hạ tầng điện, đường, trường, trạm và các công trình phúc lợi xã hội được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng khang trang làm cho diện mạo của phố phường khởi sắc từng ngày, niềm vui, niềm hạnh phúc hiện diện trong ánh mắt, nụ cười của mỗi người dân.

Phố phường khởi sắc, đô thị văn minh

Ông Thái Thặng người dân ở TDP 2, phường Nam Hồng, phấn khởi nói:  “Hầu hết các con đường đều được thảm nhựa, kể cả những con đường rất hẹp  chỉ được 2,5m. Nên nhân dân kiên quyết, đề nghị phường hỗ trợ để thảm nhựa đồng loạt, các gia đình cũng tự mình sửa chữa nhà cửa, nhất là sửa chữa hàng rào, làm cho cảnh quan thêm đẹp”

Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Nam Hồng nhiệm kỳ 2020 -2025, cấp ủy, chính quyền ở đây đã quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Đề án gắn với việc tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ phường về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Cán bộ và nhân dân phường Nam Hồng đều phấn khởi tự hào....

Theo đó, Cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị phường Nam Hồng đã cụ thế bằng các khâu đột phá trong xây dựng đô thị văn minh đó là: Tập trung huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang đô thị theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; trồng cây xanh, duy trì lực lượng xử lý trật tự đô thị, ra quân lao động dọn vệ sinh môi trường.

Ông Hoàng Xuân Ngọc, Bí thư Đảng ủy phường Nam Hồng, cho biết: “Xác định xây dựng phường đạt chuẩn ĐTVM là nhiệm vụ trọng tâm, theo đó cả hệ thống chính trị quán triệt sâu sắc nghị quyết, chuyên đề để thực hiện thắng lợi nghị quyết xây dựng phường đạt chuẩn ĐTVM và đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm theo kế hoạch thì chúng tôi đã đạt được phường đạt chuẩn ĐTVM. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục bổ cứu, nâng cao thêm để xây dựng phường đạt chuẩn ĐTVM”

Nhiều tuyến phố đẹp...

Xác định “hạ tầng đi trước một bước” cấp uỷ, chính quyền phường Nam Hồng đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động để huy động tối đa các nguồn lực xây dựng hạ tầng đô thị đồng bộ, tạo động lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ cơ sở để làm gương cho cán bộ và nhân dân trong tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để mở rộng giao thông các ngõ phố đạt tiêu chí đô thị.Từ phong trào đã trở thành cao trào, nhiều tập thể và cá nhân đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong phong trào xây dựng đô thị văn minh

 Đổ bê tông ở tuyến Ngõ 26, Đường Nguyễn Nghiểm, TDP3, phường Nam Hồng 

Ông Nguyễn Kiêm, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận TDP3, Nam Hồng cho biết: “Đối với chi bộ hàng tháng có nghị quyết để làm những tuyến đường cụ thể, không tràn lan. Ví dụ tháng này làm tuyến ngõ này thì tháng sau làm ở ngõ sau. Chúng tôi sẽ làm dứt điểm vấn đề đó. Năm nay, hoàn thiện đã được 5 công trình, trong đó gồm có nâng cấp mặt đường, đổ bê tông, rải thảm nhựa và đặc biệt kèm theo đó là đường điện chiếu sáng và đường cờ trên các tuyến đường ở đó để xây dựng. Bà con nhân dân cũng thấm hiểu và thấy được lợi ích và đồng tình ủng hộ nên chúng tôi hoàn thành được nhiệm vụ xây dựng chỉnh trang đô thị của năm nay”

Máy móc...

Nhân lực được huy động để mở rộng các tuyến đường chưa đạt chuẩn

Bộ mặt đô thị từ trung tâm phường đến các tổ dân phố được đổi thay rõ nét và đang tô điểm cho bức tranh sống động, đa màu sắc về đô thị văn minh. Năm 2024, phường Nam Hồng đã phê duyệt 36 công trình chỉnh trang đô thị, với tổng mức đầu tư gần 6 tỷ đồng, nguồn kinh phí huy động từ nhân dân và ngân sách phường hỗ trợ, đến nay đã hoàn 25/36 công trình, số công trình còn lại cơ bản đã hoàn thành các hạng mục nâng cấp bê tông, mương thoát nước.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”,“nhân dân làm nhà nước hỗ trợ” đến nay toàn phường có 136 tuyến ngõ còn lại đã được thảm bê tông nhựa hoặc bê tông hóa, đặc biệt có 10 tuyến phố và 22 ngõ phố được công nhận tuyến, ngõ phố văn minh.

Các tuyến đường được thảm nhựa...

Phong trào hiến đất, hiến tài sản để chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh được người dân ở đây hưởng ứng tích cực và tạo lan tỏa rộng lớn trong toàn phường. Điển hình như tuyến ngõ 26 đường Nguyễn Nghiễm thuộc TDP3 có chiều dài 135m, nền đường 3,7-5m, mặt đường 3,5 m  bị xuống cấp nghiêm trọng, nhân dân đi lại khó khăn.

Với phương châm: “Nhà nước và nhân dân cùng làm” người dân ở đây đã tự nguyện di dời tài sản, hiến đất mở đường, thay mới hệ thống cột điện mới, đổ bê tông nâng cấp mặt đường, rải thảm nhựa hạt mịn với tổng mức đầu 350 triệu đồng, trong đó nhân dân hiến đất trị giá 80 triệu đồng. Ông Nguyễn Trường Lâm Tổ dân phố 3, phường Nam Hồng, phấn khởi nói: “Bản thân tôi cũng bàn với gia đình biết rằng tấc đất tấc vàng nhưng mình cũng chịu, thiệt thòi hi sinh để cống hiến cho xóm làng, cho TDP, cho bà con”

Đời sống bà con nhân dân được nâng lên...

Không chỉ huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, việc chỉnh trang làm đẹp đô thị được Đảng bộ, chính quyền phường Nam Hồng quan tâm bằng việc đầu tư khớp nối các tuyến đường, hạ tầng khu dân cư, hệ thống cấp thoát nước, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, điện trang trí, góp phần làm cho bức tranh đô thị ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh hơn.

Nhân dân tự nguyện làm đẹp phố phường 

Đặc biệt, là phong trào trang trí ánh sáng đô thị đã tạo được sự đồng thuận cao từ cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các hộ dân trên địa bàn. Kết quả, chỉ trong 1 thời gian ngắn, toàn phường đã trang trí 58 công trình trang trí ánh sáng đồng bộ với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng; ngoài ra nhân dân đầu tư trang trí tại các ngõ phố, hộ gia đình trên địa bàn toàn phường trị giá khoảng 2 tỷ đồng, phong trào trang trí ánh sáng đã tạo được điểm nhấn về đô thị văn minh.

Các cơ quan, đơn vị...

Các hộ dân đầu tư hệ thống điện trang trí ánh sáng

Bà Trần Thị Lệ Hằng, Chủ tịch UBMTQ phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh: “Xây dựng ánh sáng đô thị thì đã có 58 tuyến xây dựng ánh sáng đô thị đồng bộ tập trung, trên 90% hộ dân đã tham gia thực hiện trang trí ánh sáng đô thị tại hộ gia đình cũng như trước ngõ nhà mình”

Lãnh đạo Thị xã và phường trao hơn 200 lá cờ Đảng, Tổ Quốc cho bà con nhân dân để xây dựng tuyến đường cờ

Để phong trào xây dựng đô thị văn minh diễn ra sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực, cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường Nam Hồng đã phát huy sức mạnh đoàn kết của nhân dân cùng chung sức xây dựng đô thị văn minh.

Hội CCB, Hội LHPN, Đoàn thanh niên và các Tổ chức đoàn thể đã cụ thể các nhiệm vụ của tổ chức mình bằng các  công trình phần việc cụ thể như: Trồng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh; Xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị gắn với xây dựng mô hình “5 có - đô thị văn minh”; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”…tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không lấn chiếm hành lang, vỉa hè, bỏ rác đúng quy định..góp phần tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trên các tuyến phố.

Hội LHPN ra quân lao động 

Hội CCB làm sạch các tuyến đường tự quản

Ông Trần Trí Bảo, Chủ tịch Hội CCB phường Nam Hồng, cho biết thêm: “Hội CCB phường thực hiện trên 30 công trình chỉnh trang đô thị trên địa bàn các TDP phường Nam Hồng, tuyên truyền, vận động gia đình và hội viên, nhân dân tham gia vào công tác vệ sinh môi trường đảm bảo vệ sinh môi trường trên toàn phường”

 

Đoàn thanh niên bóc gỡ, xóa các biển quảng cáo, rao vặt  sai quy định

Nhân dân làm các tuyến đường cờ trong các tuyến, ngõ..

 

Các tuyến đường nội TDP được mở rộng khang trang, cờ hoa rực rỡ...

Nhiều giải pháp được thực hiện đồng bộ như vận động nhân dân thi đua sản xuất phát triển kinh tế, chung tay hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở, trao hỗ trợ cho hộ nghèo về vốn, con giống…đã góp phần thiết thực, nâng cao hiệu quả trong công tác vận động người dân chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Chung sức để hỗ trợ các hộ nghèo có xây dựng nhà ở, đảm bảo cuộc sống 

Cảnh quan môi trường sạch đẹp, quản lý kiến trúc, xây dựng đô thị được thực hiện tốt, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người 69,408 triệu đồng/người/năm năm 2024cao nhất thị xã; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn tỷ lệ 0.89%, văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, AN- QP được giữ vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến thời điểm này, phường Nam Hồng đã đạt 9/9 tiêu chí và 52/52 chỉ tiêu xây dựng đô thị văn minh. 

Bỏ  phiếu đánh giá phường Nam Hồng đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024.

Ông Thái LươngChủ tịch UBND phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh tự hào: “Căn cứ vào các tiêu chí thì chúng tôi tiếp tục xây dựng kế hoạch và rà soát các chỉ tiêu, đồng thời phân công cho các thành viên Ủy ban, cán bộ công chức triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và phối hợp với MTTQ, các đoàn thể để tiến hành tổ chức thực hiện, tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”

      Đô thị văn minh hiện hữu...

Đóng góp của cán bộ và nhân dân phường Nam Hồng đã được công nhận phường Nam Hồng đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024. Đó chính là niềm tin, động lực cỗ vũ cán bộ và nhân dân phường Nam Hồng nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm về xây dựng đô thị văn minh, hiện đại./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.143.409
    Online: 78
    ipv6 ready