Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo và các cấp chính quyền địa phương ở thị xã Hồng Lĩnh đã và đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên …sẵn sàng tâm thế chào đón năm học mới.

Thời điểm này các trường học tại thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn thiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khuôn viên lớp học để chào đón năm học mới 2024-2025.

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn đã hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học cũng như trang trí khuôn viên, vệ sinh trường để chào đón năm học mới 2024 -  2025. Đội ngũ giáo viên giảng dạy tại trường đã được tuyển dụng, bổ sung đầy đủ, bảo đảm 100% dạy và học 2 buổi/ngày. Công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học được chú trọng.

Cơ sở vật chất các Trường học ở Đức Thuận được đầu tư, khang trang ...

Năm học 2024-2025, Trường Mầm non Đức Thuận được UBND phường đầu tư xây dựng nhà học 2 tầng 4 phòng và mở rộng khuôn viên, với tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng. Đây là công trình dành cho sinh hoạt và học tập của Trường Mầm non nên kiến trúc, hình thức và trang trí được tính toán để phù hợp với độ tuổi mầm non .

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Thuận, cho biết:  "Khi xây dựng xong dãy nhà 2 tầng 04 phòng, nhà trường sẽ đáp ứng được các phòng chức năng dành cho trẻ và có thêm thư viện cho trẻ Mầm non để các em hoạt động và đồng thời theo đó là hạng mục PCCC mà ở đây là một yêu cầu rất cần thiết trong bảo vệ an toàn cho trẻ Mầm non cũng như mở rộng khuôn viên thêm 1.000 m2 phía sau hiện nay đã xây xong hàng rào và sẽ mở rộng, xây khu vực vui chơi liên hoàn phía sau dãy nhà 2 tầng"

Bể bơi Trường Tiểu học...

Năm học này, Trường Tiểu học Đức Thuận được UBND phường đầu tư xây dựng bể bơi cố định, sân bóng đá mini và một số hạng mục phụ trợ khác với tổng mức đầu tư xây dựng 3,7 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhằm phục vụ công tác dạy học của giáo viên và học sinh, đồng thời chỉnh trang khuôn viên nhà trường đảm bảo xanh - sạch - đẹp, xây dựng và nâng cao tiêu chí cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia. 

Sân chơi, bãi tập được đầu tư xây dựng...

Ông Trần Minh Định, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Thuận, cho biết thêm: Một số hạng mục như sân cỏ nhân tạo, bể bơi trường Tiểu học cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Còn một số hạng mục ở các trường Mầm non phường đang chỉ đạo đơn vị thi công tập trung cao để hoàn thành các hạng mục đưa vào sử dụng. Đối với trường THCS đang tập trung cao để hoàn thiện các hồ sơ và xây dựng sân cỏ nhân tạo và sửa chữa nhà học 2 tầng 8 phòng học .

Xây dựng Trường học hạnh phúc...

Trên cơ sở hiện có, năm học 2024-2025 các phường, xã trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh thực hiện điều chỉnh, bố trí, sắp xếp chức năng của các phòng học một cách hợp lý. Đồng thời sửa chữa, cải tạo phòng học, phòng chức năng, phòng bộ môn, thư viện, nhà ăn, phòng ngủ cho học sinh bán trú, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Phường Nam Hồng là một trong những phường có sự đầu tư lớn về kinh phí để xây dựng, sữa chữa cơ sở vật chất tại 3 cấp học, đáp ứng yêu cầu dạy học trong giai đoạn hiện nay.

Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam Hồng, cho biết: “Trường Mầm non Nam Hồng được đầu tư sửa chữa và xây dựng các hạng mục như là sửa chữa và nâng cấp dãy nhà phòng học 8 phòng, dãy nhà phía Nam, xây mới cổng trường, xây mới hệ thống PCCC và các hạng mục nhỏ với trị giá trên 3,6 tỷ đồng”

Các trường học ở phường Nam Hồng được đầu tư xây dựng khang trang

Ông Nguyễn Duy Thuận, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Hồng, cho biết thêm: “ UBND phường đã chỉ đạo các nhà trường rà soát lại cơ sở vật chất của nhà trường, sau khi rà soát thì chúng tôi đã bố trí trên 12 tỷ đồng nguồn vốn để xây dựng các hạng mục ở các nhà trường. Đến nay các hạng mục chính đã xong và hiện nay đang còn chỉ đạo các nhà thầu quyết tâm hoàn thành công trình phụ trợ nhỏ để chuẩn bị bước vào năm học năm học 2024 - 2025 một cách tốt nhất”

Không khí chào đón năm học mới ở các trường học....

Hòa chung vào không khí tích cực, khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của toàn Thị xã, trong những ngày này, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Bắc Hồng đã dành phần lớn thời gian để vệ sinh trường lớp, sơn sửa tường rào, nền nhà, trang trí trong và ngoài lớp học, làm đồ dùng đồ chơi bằng các vật liệu tái chế để chuẩn bị đón trẻ tới trường. Năm học này trường Mần non Bắc Hồng có 305 trẻ vào học ở 15 nhóm lớp. Cơ sở vật chất được xây dựng ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp là điều kiện quan trọng để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn trong chăm sóc và giáo dục trẻ. Tất cả đã sẵn sàng chào đón năm học mới với niềm tin mới, khí thế mới.

Trường Mầm non Bắc Hồng ....

Mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới được hoàn tất

Cô giáo Phùng Thị Kim Nhung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Hồng, cho biết: “ Chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cho cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện hoàn cảnh gia đình cũng như trình độ chuyên môn và năng lực nghiệp vụ sư phạm, xây dựng chương trình giáo dục của nhà trường phù hợp với trẻ, với hoàn cảnh địa phương và phù hợp với trình độ đội ngũ làm tốt công tác xã hội hóa để kêu gọi các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, đồ dùng trang thiết bị, đặc biệt là làm tốt công tác phối, kết hợp trong quá trình chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ”

Chào đón học sinh vào lớp 1...

Trong niềm vui hân hoan

 Năm nay, công tác bồi dưỡng về chuyên môn ở các cấp học ở thị xã Hồng Lĩnh có nhiều điểm mới, Ngành đã đưa các nội dung bồi dưỡng sát với thực tế và nhu cầu của chương trình giáo dục mới vào tập huấn chuyên đề.

Xác định tầm quan trọng của công tác giáo dục kỹ năng sống trong các trường học, nhằm giúp các em nắm vững kiến thức lý thuyết, phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống, ngay trước khi bước vào năm học này, Phòng GD - ĐT đã tổ chức tập huấn về công tác giáo dục kỹ năng sống cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và lãnh đạo các phường, xã.

Hoạt động bồi dưỡng chính trị nhằm nâng cao nhận thức, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên thị xã Hồng Lĩnh, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Bên cạnh đó, các trường học cũng đã tổ chức các buổi chuyên đề, trong đó chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học cập nhật và đổi mới tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực. 

Trường THCS Nam Hồng chuẩn bị bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng, cho biết:  "Ngoài việc nghiên cứu các chuyên đề đó thì chúng tôi còn đầu tư bổ sung các trang thiết bị hiện đại như xây dựng các nguồn học liệu mở, bổ sung các nguồn sách tại thư viện để nhằm phục vụ công tác dạy học mới và để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chính vì vậy vấn đề đào tạo đội ngũ, tập huấn và chuẩn bị cho một tâm thế bước vào năm học mới là vấn đề rất quan trọng"

Năm học mới 2024 - 2025, toàn thị xã có hơn 600 cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 9.000 học sinh được bố trí ở 320 lớp học. Trong đó, ở bậc Tiểu học có 765 trẻ vào lớp 1.

 Những buổi học đầu tiên....

Ngày đầu đến trường của học sinh lớp 1 diễn ra trong không khí vui tươi háo hức và sự quan tâm đặc biệt của nhà trường và cha mẹ học sinh dành cho các em.Nhiều hoạt động sôi nổi được các trường Tiểu học tổ chức như trò chơi, hát múa kết hợp vận động. Những hoạt động này mang đến sự thích thú cho các em  khi các em bắt đầu một môi trường học tập hoàn toàn mới mẻ.         Anh Võ Đình Thắng, TDP Bấn Xá, phường Trung Lương, phấn khởi nói:  Phía phụ huynh chúng tôi rất vui mừng khi trường Tiểu học Trung Lương đã tổ chức buổi lễ sớm để đón các cháu vào lớp 1 quen bạn, quen thầy cô và quen trường lớp. Phía phụ huynh chúng tôi rất an tâm.

Thầy giáo Kiều Quý Hợp, Hiệu trưởng  Trường Tiểu học Trung Lương cho biết: “Mục đích tạo cho các em sự tự tin và mạnh dạn khi các em đến với trường Tiểu học Trung Lương, các em cảm thấy ở môi trường này là nơi an toàn, thân thiện, được yêu thương và tôn trọng”

Để năm học mới 2024-2025 thắng lợi toàn diện, ngành GD-ĐT thị xã Hồng Lĩnh cũng đã thực hiện tốt khâu sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các trường. Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy; tăng cường đầu tư thiết bị giáo dục; quy hoạch, phát triển mạng lưới trường, lớp phù hợp với từng địa bàn; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” trong những ngày này, ngành Giáo dục và Đào tạo và các cấp chính quyền địa phường ở thị xã Hồng Lĩnh đã và đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng chào đón năm học mới.

Nghành Giáo dục - Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh triển khai nhiệm vụ năm học mới

 Thầy giáo Nguyễn Trí Anh, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh cho biết:Về cơ sở vật chất thì các trường tập trung để khang trang trường lớp, rà soát bổ sung đồ dùng, thiết bị dạy học cũng như tập trung triển khai công tác bán trú phấn đấu sau khai giảng bắt đầu tổ chức công tác bán trú. Cùng với đó trên cơ sở kế hoạch của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT thì các bộ phận chuyên môn của Phòng GD&ĐT đã tổ chức tập huấn chuyên đề bồi dưỡng, từ bồi dưỡng chính trị hè đến bồi dưỡng chuyên môn ở các cấp học để đảm bảo triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như chương trình Mầm non ở các nhà trường. Trước mắt tập trung tổ chức khai giảng đón học sinh để nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi để ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường thực sự ý nghĩa, cả trong phụ huynh cũng như đội ngũ nhà giáo. Có thể nói rằng các trường học trên địa bàn Thị xã đã chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để sẵn sàng đón chào năm học mới 2024 - 2025 một cách tích cực chủ động và hiệu quả”

 Lãnh đạo Thị xã khen thưởng học sinh giỏi...

...khen thưởng cán bộ, giáo viên giỏi

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự chỉ đạo sâu sát của ngành, hy vọng rằng năm học 2024-2025 đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trên thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thực chất và bền vững./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.146.309
    Online: 95
    ipv6 ready