Thực hiện Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn, Trung tâm Y tế thị xã tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề về mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, nâng cao chất lượng dân số.

Toàn cảnh buổi nói chuyện 

Bác sỹ Nguyễn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm y tế Hồng Lĩnh khai mạc hội nghị

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó phòng nghiệp vụ, Chi cục Dân số Hà tĩnh  giới thiệu những nội dung cơ bản về Đề án Mất cân bằng giới tính khi sinh và Đề án sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh.

Tại hội nghị gần 100 đồng chí là Trạm trưởng trạm Y tế, cán bộ phụ trách Dân số các phường xã, cộng tác viên dân số, Y tế thôn, TDP trên địa bàn đã được cán bộ Chi cục Dân số giới thiệu những nội dung cơ bản về chính sách của Đảng, nhà nước về công tác Dân số và phát triển; Đề án Mất cân bằng giới tính khi sinh và Đề án sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh; thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy và đưa ra các giải pháp hạn chế tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; Ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh và các bệnh, tật bẩm sinh; Cách chăm sóc sức khỏe bà mẹ mang thai; Hướng dẫn về thời gian và cách thức lấy mẫu máu xét nghiệm sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh.

Cán bộ Trung tâm y tế Hồng Lĩnh tuyên truyền các chính sách về dân số KHH GĐ

Công tác Dân số - KHHGĐ trong giai đoạn hiện nay là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông Dân số - KHHGĐ và Dân số - Phát triển. Ngoài mục tiêu phấn đấu khống chế giảm tỷ lệ sinh, sinh trên hai con, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh thì thị xã Hồng Lĩnh đang tập trung đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả các Đề án, Dự án góp phần nâng cao chất lượng Dân số là hoạt động được ưu tiên, quan tâm và có vai trò quan trọng. Và Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm khống chế gia tăng tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.146.279
    Online: 63
    ipv6 ready