Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua, trên địa bàn phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến với nhiều mô hình, cách làm hay, trong đó có ông Hoàng Đức Đại, Bí thư Chi bộ TDP4 là một cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu, nói đi đôi với làm, góp phần đưa tổ dân phố trở thành đơn vị đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

Ông Hoàng Đức Đại, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận TDP 4, phường Nam Hồng 

Trở về địa phương sau những năm tháng phục vụ trong quân đội, được sự tín nhiệm của cán bộ và Nhân dân, từ năm 2012 đến năm 2020, ông Hoàng Đức Đại liên tục được bầu làm Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng TDP 4, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Từ năm 2021 đến nay là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận. Dù ở cương vị nào ông cũng luôn gương  mẫu đi đầu, bước trước, hết lòng tận tụy vì phong trào chung.

Người luôn tâm huyết, nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương 

TDP 4 hiện có có 318 hộ dân với 1.168 nhân khẩu, trong đó có 36 hộ và 142 nhân khẩu là đồng bào có đạo. Dưới sự dẫn dắt của ông Hoàng Đức Đại, TDP 4 từ một đơn vị khó khăn đã vươn lên dẫn đầu trong mọi phong trào của phường Nam Hồng cũng như thị xã Hồng Lĩnh

Ông Hoàng Đức Đại, Bí thư chi bộ TDP 4, phường Nam Hồng, tâm sự: “ Để hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như để được Nhân dân tin yêu, bản thân tôi thường xuyên phấn đấu học tập và noi gương Bác mỗi ngày. Vì vậy bản thân luôn quan tâm, sâu sát với quần chúng Nhân dân, lắng nghe tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của mọi người. Đồng thời cũng tích cực tuyên truyền, vận động với phương châm: “Nói để cho dân hiểu, làm để cho dân tin, dân theo”.

Ông cùng cấp ủy, Ban cán sự TDP bám sát từng khu dân cư để làm tốt công tác chỉnh trang đô thị 

Bám sát nhiệm vụ được giao, ông luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo  để cùng cấp ủy, Ban Cán sự, Ban CTMT  tổ dân phố bàn và đưa ra giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chi hội trưởng Phụ nữ TDP 4, phường Nam Hồng,phấn khởi nói: “Được sự chỉ đạo của Ban CTMT, Ban cán sự TDP, BCH Chi Hội Phụ nữ đã bám sát kế hoạch của cấp trên thực hiện đúng các nhiệm vụ, chỉ tiêu đạt kết quả cao, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường của tổ đạt chỉ tiêu 100% và đặc biệt được đồng chí Hoàng Đức Đại, Trưởng Ban CTMT, Bí thư Chi bộ quan tâm chỉ đạo, bám sát Chi Hội PN. Từ đó hoạt động của Chi Hội ngày càng hiệu quả và thu hút được đông đảo Hội viên tham gia”

...cùng nhân dân xây dựng và chỉnh trang đô thị 

Trong phong trào xây dựng đô thị văn minh, ông đã vận động người dân hiến đất, tài sản, đóng góp tiền, ngày công để bê tông hóa, thảm nhựa nhiều tuyến đường với trên 4.000m2; xây dựng một tiểu khu công viên, đặt các chậu  hoa, cây cảnh, lắp giá treo cờ, camera an ninh, điện chiếu sáng đồng bộ.

Làm đẹp phố phường...

cùng xây dựng đô thị văn minh ở trên địa bàn.

Ông Lê Hồng Long, Người dân TDP 4, phường Nam Hồng, tự hào: “Với vấn đề công tác chỉnh trang đô thị, được đồng chí Bí thư Chi bộ triển khai, tôi thấy việc làm đó rất đúng và bản thân gia đình tôi đã đóng 15 triệu, ngoài ra còn hỗ trợ những gia đình khó khăn 2,5 triệu đồng. Với việc lắp điện ánh sáng, đồng chí Bí thư triển khai xong, tôi cũng thấy tinh thần đó làm đẹp cho nhà mình, thấy ngoài đường phố ai cũng làm do đó tại sao mình không làm được, sau đó tôi cũng vận động anh em hàng xóm cùng làm”

Ông đã cùng Ban cán sự TDP gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân ...

Với vai trò là Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác mặt trận TDP, ông Đại luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh  khó khăn, ông đã đề xuất các cấp, các ngành, vận động bà con nhân dân hỗ trợ, giúp đỡ làm nhà tình nghĩa với tổng trị giá trên 220 triệu đồng; cùng Ban cán sự, Ban công tác mặt trận thường xuyên thăm  hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật trên địa bàn TDP.

Anh Phạm Ngọc Dũng, Người dân TDP 4, phường Nam Hồng, xúc động nói: "Bản thân tôi bị bệnh tật, thường xuyên được sự quan tâm của cấp ủy, Ban cán sự TDP 4 thường xuyên quan tâm, động viên vật chất lẫn tinh thần, đó là nguồn động viên để tôi vượt qua bệnh tật. Xin cảm ơn cấp ủy, Ban cán sự TDP và cá nhân ông Hoàng Đức Đại nhiều lắm"

Gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của dân từ đó, tuyên truyền vận động nhân dân vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa tích cực tham gia các hoạt động, từ đó tạo được mối đoàn kết, đồng thuận cao trong cộng đồng dân cư và thúc đẩy phong trào của TDP ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, bộ mặt TDP thực sự thay đổi.

....Ông luôn động viên các hộ dân vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi

Ông Bùi Văn Quảng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Nam Hồng, nhận xét:  Với 47 năm tuổi Đảng đồng chí luôn tiên phong, gương mẫu trên tất cả các phong trào, đặc biệt là các lĩnh vực chỉnh trang đô thị và các hoạt động tại Chi bộ cũng như TDP. Trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí luôn là người gương mẫu trên mọi hoạt động, là một tấm gương lan tỏa để cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập và noi theo.

Ông là một trong 30 cá nhân điển hình tiêu biểu được BTV Thị ủy vinh danh và biểu dương, khen thưởng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2021 -2024)

Với tâm huyết, trách nhiệm và những kết quả đạt được, trong những năm qua TDP 4 luôn là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của phương và thị xã. Từ năm 2011 đến nay, ông Hoàng Đức Đại liên tục đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ phường Nam Hồng và Đảng bộ, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh nhiều lần tuyên dương là cá nhân hoàn thành xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Ông là 1 trong 3 điển hình có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021-2024, được Tỉnh ủy Hà Tĩnh giới thiệu và đề xuất Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen.

"Dù 76 tuổi nhưng ông Hoàng Đức Đại vẫn luôn tâm niệm Học và làm theo tấm gương của Bác, khi vẫn còn được Nhân dân tín nhiệm, còn sức khỏe, sẽ tiếp tục cống hiến, góp công, góp sức xây dựng phường ngày càng phát triển"./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.145.639
    Online: 59
    ipv6 ready