Chiều ngày 9/4, Lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh về đánh giá kết quả bước đầu thực hiện mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024”. Đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Phong, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Thượng tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Phòng PV01, Phòng PC04 Công an tỉnh.

Về phía Thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, PCT UBND thị xã. Các thành viên Ban chỉ đạo, tổ giúp việc thực hiện mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024”; Ban Chỉ huy Công an thị xã; Đội trưởng các đội nghiệp vụ và cán bộ theo dõi công tác xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Công Dũng, Trưởng Công an thị xã báo cáo Kết quả thực hiện thí điểm mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý năm 2024”

Mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024” được triển khai thực hiện từ tháng 11/2023. Đến nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền, phổ biến đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, hội viên cốt cán và quần chúng Nhân dân các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy, các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn, Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng: phát huy hiệu quả mô hình Zalo kết nối bình yên, phường đổi mới nội dung và hình thức  tuyên truyền các nội dung phòng chống ma túy, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước thông qua mạng xã hội.

Cùng với công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện mô hình Zalo “Kết nối bình yên” đến từng địa bàn thôn, tổ dân phố, Công an TX Hồng Lĩnh đã chủ động làm việc với công an các xã giáp ranh về phối hợp quản lý các đối tượng ma túy hoạt động lưu động và phối hợp thực hiện mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024”.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu: Đơn vị gặp khó khăn trong việc nhận diện các đối tượng vi phạm và các đối tượng có nguy cơ đang làm việc trong các doanh nghiệp tại cụm công nghiệp Cổng Khánh 

Song song với tuyên truyền, lực lượng công an còn tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh tại các trường và 100% hộ gia đình trên địa bàn thực hiện ký cam kết không sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý; tổ chức cho doanh nghiệp vận tải, cơ sở giao hàng, các lái xe, nhân viên shipper trên địa bàn ký cam kết “Nói không với ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông”.

Đồng chí Mai Văn Danh, Trưởng phòng LĐTB&XH: tạo việc làm cho đối tượng sau cai nghiện phục hồi gặp nhiều khó khăn

Đặc biệt, lực lượng công an còn tăng cường tuyên truyền và tổ chức cho 44 đối tượng đã chấp hành án tái hòa nhập cộng đồng ký cam kết thực hiện mô hình; triển khai đồng bộ công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý, đối tượng “ngáo đá”, quản lý người sau cai nghiện... Nhờ thế, thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội trên địa bàn Hồng Lĩnh đã phát huy hiệu quả, góp phần ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện và đề xuất các giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND Thị xã: Thị xã tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả để mô hình lan toả đến toàn thể cán bộ, Nhân dân trên địa bàn; từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm ma tuý.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông phát biểu ý kiến tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy nhấn mạnh thị xã Hồng Lĩnh quyết tâm thực hiện thành công mô hình “ thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy” hướng tới hiệu quả thực chất.  Thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị: tiếp tục tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền sát với tình hình thực tế, kết hợp các phương thức truyền thông đại chúng với các biện pháp tuyên truyền trực tiếp, phát huy hiệu quả truyền thông qua mạng xã hội (zalo, facebook...); chú trọng đến đối tượng có nguy cơ cao, đối tượng trong diện quản lý. Cơ quan chức năng Công an thị xã tiếp tục đấu tranh với các loại tội phạm ma tuý; bám sát tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, bắt giữ xử lý, không để phát sinh điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý, thường xuyên có biện pháp răn đe, giáo dục đối với các đối tượng có nguy cơ, hướng dẫn, hỗ trợ cho gia đình, phụ huynh nhận diện các dấu hiệu vi phạm cho con em mình để sớm có biện pháp giáo dục.  Các đơn vị liên quan, thành viên BCĐ nắm rõ nội dung, kế hoạch có sự phân công phân nhiệm rõ ràng gắn với từng nhiệm vụ, tập trung rà soát các chỉ tiêu, để triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả, phấn đấu hoàn thành sớm các các chỉ tiêu, nội dung yêu cầu đề ra. Thường xuyên tổ chức đánh giá, khảo sát kết quả thực hiện mô hình từ đó rút ra bài học kinh nghiệm định hướng hoạt động sát với yêu cầu thực tiễn. Đồng chí đề nghị Công an tỉnh thường xuyên có sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn trao đổi với Công an thị xã Hồng Lĩnh về chuyên môn, tình hình liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy; đặc biệt có liên quan đến địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Phong, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Tỉnh kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Phong, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Tỉnh đã ghi nhận những kết quả bước đầu trong thực hiện mô hình của Thị xã, đồng chí cũng phân tích dự báo những nguy cơ, tiềm ẩn vi phạm và định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới: việc thực hiện mô hình cần phải triển khai một cách thực chất theo từng tiêu chí. Nhận diện, truy vết khoanh vùng không để phát sinh đối tượng nghiện; đổi mới nội dung tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền qua mạng xã hội; rà soát, quản lý nghiêm các đối tượng có nguy cơ cao, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên; có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm an ninh trật tự và răn đe giáo dục các đối tượng có dấu hiệu; quản lý nghiêm các đối tượng nghiện tại các cơ sở cai nghiện cũng như cai nghiện tại cộng đồng, thông báo rộng rãi trong cộng đồng dân cư; phát huy hiệu quả các mô hình bảo vệ an ninh trật tự của các tổ chức đoàn thể; tập trung vào xử lý làm sạch địa bàn thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý,…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.403.796
    Online: 45