Hiện nay, người dân đi khám, chữa bệnh (KCB) tại các cơ sở KCB bảo hiểm y tế (BHYT) không cần mang theo thẻ BHYT mà chỉ cần mang theo căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Điều này tạo rất nhiều tiện ích cho người dân trong chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh 

Người dân lấy số thứ tự khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế Hồng Lĩnh 

Ðể thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng thẻ CCCD gắn chíp, các cơ sở Y tế trang bị đầu đọc QR-Code tại khu tiếp đón bệnh nhân; đồng thời, áp dụng tra cứu thông tin bệnh nhân đến khám bệnh bằng 3 hình thức: thẻ CCCD gắn chip, hình ảnh trên ứng dụng VssID, VNeID mức 2. Bệnh nhân đến đăng ký khám bệnh, nhân viên bộ phận tiếp nhận bệnh nhân kiểm tra CCCD, quét mã QR hoặc qua ứng dụng VNeID.

Sau đó, kiểm tra, đối chiếu thông tin hợp lệ người tham gia BHYT và tiếp đón người bệnh theo quy trình KCB BHYT hiện hành; đồng thời thông tin cho người bệnh biết những lần sau đi KCB BHYT chỉ cần mang theo CCCD gắn chíp hoặc sử dụng ứng dụng VNeID. Trong trường hợp khi kiểm tra thông tin nhưng không có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT, nhân viên y tế sẽ giải thích để người bệnh biết tình trạng thẻ BHYT chưa tích hợp vào dữ liệu, CCCD chưa thể thực hiện được và tiếp đón người bệnh theo quy trình khám hiện hành, xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh.

Áp dụng thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng thẻ CCCD gắn chíp đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và các cơ sở khám, chữa bệnh

Thời gian qua, 100% cơ sở y tế có hợp đồng khám chữa bệnh (KCB) Bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thị xã đã áp dụng thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng thẻ CCCD gắn chíp. Tính đến 11/3/2024, tại các cơ sở KCB BHYT trong toàn thị xã đã thực hiện 217.377 lượt tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chip, với kết quả xác thực tra cứu thành công là 180.417 lượt, tỷ lệ 82,99%.

Việc khám, chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chip bước đầu đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và các cơ sở khám, chữa bệnh; góp phần khắc phục những hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính, rút ngắn thủ tục, thời gian chờ đợi của người bệnh; đồng thời minh bạch thông tin, tránh gian lận, trục lợi trong khám, chữa bệnh BHYT”. Bên cạnh đó, chất lượng KCB BHYT tại y tế cơ sở không ngừng được nâng cao, đảm bảo đáp ứng quyền lợi của người tham gia BHYT./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.404.501
    Online: 47