Thời gian qua, UBMTTQ phường Trung Lương đã khẳng định vai trò, vị thế của mình bằng nhiều việc làm thiết thực và hiệu quả. Điển hình, là nhiệm vụ tập hợp các tổ chức thành viên, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn, góp phần xây dựng phường  đạt chuẩn đô thị văn minh.

Không khí chào mừng Đại hội MTTQ phường nhiệm kỳ 2024 -2029

MTTQ thị xã Hồng Lĩnh làm việc với Cấp ủy, chính quyền phường Trung Lương 

Với chức năng nhiệm vụ của mình, MTTQ phường Trung Lương và các tổ chức thành viên luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hoá các hình thức tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chất lượng đoàn viên, hội viên ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị xã hội ngày càng cao, nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của Mặt trận; cũng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp phát động, góp phần quan trọng để ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế phát triển, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Tổ dân phố Tuần Cầu, phường Trung Lương đổ bê tông tuyến đường nội TDP

Hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị, cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể ở phường Trung Lương đã vận động  nhân dân xây dựng được  52 công trình chỉnh trang đô thị với số tiền nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng và hơn 5.000 ngày công, vận động nhân dân hiến gần 36.000 m2 đất ở và đất nông nghiệp, hiến hàng nghìn m2 bờ rào, tài sản, cây cối có gía trị để nâng cấp, mở rộng đường giao thông nội phường, đường giao thông nội đồng, xây dựng ngõ phố văn minh, nhà văn hóa đạt chuẩn…

Thảm nhựa các tuyến đường...

Ra quân hưởng ứng phong trào làm giao thông nội đồng 

Ngõ 538, tuyến đường Nguyễn Ái Quốc, TDP Bấn Xá một trong những tuyến đường bất khả kháng của phường, có chiều dài 130m, bề rộng mặt đường hơn 4m chật chội, nhỏ hẹp, nền đường thấp trũng thường xuyên ngập úng dẫn đến đi lại khó khăn, bất cập cho nhân dân. Vì là đường bất khả kháng nên chiều rộng không mở được thêm, nhưng với quyết tâm của Ban công tác mặt trận TDP đã phối hợp với Cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường cùng với vận dụng cơ chế chính sách theo Nghị quyết 37 của HĐND Thị xã đã kiên trì vận động bà con nhân dân đóng góp ngày công thực hiện chỉnh trang, tu bổ nâng cấp nền đường lên gần 1m, có hệ thống mương thoát nước tạo sự thông thoáng, sạch sẽ cho người dân đi lại.

Hưởng ứng phong trào điện trang trí ở khu dân cư...

...trang trí ánh sáng tại các hộ gia đình

Ý Đảng, lòng dân đồng thuận, nhân dân đồng sức, đồng lòng cùng chung tay xây dựng đô thị văn minh. Nhà văn hóa TDP La Giang được xây dựng trên diện tích trên 180 m2. Cùng với việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao, cấp ủy, Ban cán sự và nhân dân đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động nhằm phát huy giá trị của công trình nhà văn hóa, đáp ứng ngày càng tốt hơn đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.  

Nhà Văn hóa TDP La Giang

Lãnh đạo Tỉnh, Thị xã và phường cắt băng khánh thành NVH TDP La Giang 

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, UBMTTQ và các đoàn thể của phường Trung Lương đã cụ thể hóa bằng những chương trình hành động cụ thể trong công tác xây dựng đô thị văn minh như Đoàn thanh niên với phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Các tổ chức đoàn thểnhư Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ…đã khẳng định được vai trò của từng đoàn thể trong xây dựng văn minh đô thị thông qua các câu lạc bộ, mô hình, cách làm sáng tạo trong thực cuộc vận động “5 không 3 sạch”; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, giúp nhau cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ… phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn đến từng Tổ dân phố, hộ dân nêu cao tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị; tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường nhằm nâng cao ý thức, nhận thức trong việc bảo vệ môi trường trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Đường cờ thanh niên ...

Một trong những  điểm nhấn nổi bật của phường Trung Lương đó là phát huy lợi thế của địa bàn, của làng nghề truyền thống cùng với nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, bà con nhân dân mở rộng các loại hình kinh doanh, buôn bán.

Nhiều hộ dân giữ gìn và phát huy nghề rèn truyền thống ....

Vấn đề được cấp ủy, chính quyền ở đây quan tâm hàng đầu đó là phát triển kinh tế, đa dạng hóa các nghành nghề. Quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất từ cơ chế chính sách, vốn, thủ tục hành chính ....để các doanh nghiệp,cơ sở sản xuất kinh doanh có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường. Quan điểm của địa phương là vừa giữ gìn và phát huy nghề truyền thống của địa phương, vừa ứng dụng  ứng dụng khoa học kỹ thuật để phát triển để sản phẩm của làng nghề truyền thống vươn ra và đứng vững thị trường trong nước và nước bạn Lào.

Sản phẩm của cơ sở sản xuất dao thái chặt Thanh Hà của anh Nguyễn Trọng Hà , TDP Tân Miếu đạt sản phẩm Ocop 3 sao

Phát huy thế mạnh trên lĩnh vực nông nghiệp của từng vùng, Phường Trung Lương đã qui hoạch tổng thể quỹ đất và  tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khai thác tiềm năng đất đai, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, không ngừng tăng hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã gồm: Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông; Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra tại cánh đồng sản xuất lúa kết hợp nuôi rươi theo hướng hữu cơ

Năm 2023, phường Trung Lương triển khai thực hiện mô hình sản xuất lúa kết hợp nuôi rươi theo hướng hữu cơ tại cánh đồng Biền Binh trên quy mô 9 ha với 43 hộ tham gia. Các hộ sản xuất sử dụng giống lúa hữu cơ ST25 và hoàn toàn phân bón hữu cơ. Các hộ sản xuất tham gia mô hình được thị xã Hồng Lĩnh hỗ trợ 100% giống lúa và phân bón, quy trình kỹ thuật và tập huấn chuyển giao công nghệ được cán bộ của Trung tâm thực nghiệm sinh học nông nghiệp công nghệ cao thuộc Viện di truyền nông nghiệp Việt Nam hướng dẫn đã đem lại hiệu quả cho người dân.

Thu hoạch rươi...

 Thực hiện cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm giúp đỡ người nghèo cải thiện chất lượng cuộc sống, MTTQ và các đoàn thể phường Trung Lương đã làm tốt công tác an sinh xã hội, vận động, quyên góp xã hội hóa từ các nguồn lực để xây dựng được hàng tỷ đồng để trao tặng hàng nghìn suất quà, làm nhà ở mới cho 31 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn… Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp các đối tượng vươn lên trong cuộc sống.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và PCT HĐND thị xã trao quà cho Mẹ VNAH Đào Thị Lan

MTTQ thị xã và phường trao quà hỗ trợ của Hội đồng hương các Tỉnh phía Nam cho hộ gia đình gặp HCKK

Lãnh đạo TX và phường trao tiền hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương 

...trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có HCKK

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 

Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm tăng từ 10 - 12%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng Thương mại, Dịch vụ; Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; Nông, lâm, nghiệp có bước phát triển khá, thu nhập bình quân đầu người tính đến cuối năm 2023 đạt 61 triệu đồng/người/năm, tăng 16 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ.

Bộ mặt đô thị hình thành rõ nét

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng đi vào cuộc sống, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, tạo ra phong trào quần chúng rộng lớn, phát huy mọi tiềm năng, sức mạnh trong mỗi gia đình, mỗi cộng đồng khu dân cư, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Là cơ sở để ổn định về chính trị, giữ vững QP-AN, thúc đẩy kinh tế, văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, lĩnh vực giáo dục, ý tế có  nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Nhân dân hưởng ứng phong trào "Nhà tôi có bình chữa cháy" ...

...Nhờ hệ thống camera an ninh đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 Với quan điểm xem cơ sở là mắt xích quan trọng để tạo sự đồng thuận trong quá trình hoạt động, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể ở phường Trung Lương luôn bám sát cơ sở tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện các phong trào. Đồng thời qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân để phản ánh lên các cấp các ngành thông qua các kỳ tiếp xúc cử tri, các kỳ họp HĐND.

 Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Phối hợp làm tốt công tác cải cách hành chính, cải cách công vụ…nhằm phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt là phối hợp với Công an và các nghành liên quan thực hiện có hiệu quả các Đề án, các phong trào, các cuộc vận động, nhất là các đề án liên quan đến ANTT, đem lại bình yên, niềm vui, niềm hạnh phúc trong quần chúng nhân dân.

Lãnh đạo cấp ủy chính quyền, công chức UBND và thành viên đội cơ động hỗ trợ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến phường Trung Lương tại lễ ra mắt mô hình  “Ngày không viết - Ngày không hẹn”

Ông Phạm Hồng Quý, Phó Bí thư Đảng ủy phường Trung Lương nhận xét: Nhiệm kỳ qua, MTTQ phường đã có nhiều nỗ lực cố gắng phát huy vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình trong hệ thống chính trị; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tranh thủ sự tham gia tích cực của các tổ chức thành viên, các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, thu hút đông đảo nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, đoàn thể; củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội đạt kết quả thiết thực. Các phong trào, các cuộc vận động được đông đảo nhân dân hưởng ứng và ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Công tác đối ngoại nhân dân được phát huy và đạt được kết quả quan trọng, góp phần mở rộng đoàn kết hữu nghị và hợp tác, phục vụ phát triển của tỉnh. Ghi nhận những thành tích đó, nhiều tập thể, cá nhân của MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở phường Trung Lương được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, được tặng Bằng khe, giấy khen. Đặc biệt, được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao"

Bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch UBMTTQ phường Trung Lương, cho biết:Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới MTTQ phường Trung Lương sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng thuận, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ, Nghị quyết HĐND đề ra hàng năm, đặc biệt là nghị quyết số 26 của BCH Đảng bộ về lãnh đạo thực hiện Đề án xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Cụ thể hoá các nội dung trong Nghị quyết để vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn đô thị văn minh, phát triển vững mạnh toàn diện”.

Đại hội đại biểu MTTQVN Phường Trung Lương khoá XXIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là đại hội biểu thị sự đoàn kết, kế thừa truyền thống và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và quyền làm chủ của nhân dân. Đây là những kinh nghiệm quý báu, là điểm tựa vững chắc để Mặt trận Tổ quốc phường khẳng định vai trò, vị thế của mình trong tiến trình xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh./


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.469.838
    Online: 71