Chiều ngày 21/2, UBND phường Đức Thuận tổ chức lễ khánh thành nhà ở cho hộ nghèo bà Phan Thị Vận ở TDP Ngọc Sơn. Đến dự có đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã; lãnh đạo Công an Thị xã; các đồng chí thành viên đoàn chỉ đạo của BTV Thị uỷ tại phường Đức Thuận; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, Công an phường Đức Thuận; ban cán sự TDP Ngọc Sơn cùng bà con lối phố

Toàn cảnh buổi lễ khánh thành nhà ở cho hộ nghèo Phan Thị Vận 

Gia đình bà Phan Thị Vận là đối tượng thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện tại Bà đang ở cùng người em gái, hai chị em không lập gia đình, không anh em ruột thịt sống nương tựa vào nhau. Hiện nay tuổi đã cao, 2 chị em  sống trong căn nhà nhỏ ẩm  thấp, chật hẹp. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần sữa chữa nâng cấp nhưng cùng với thời gian căn nhà nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước tình hình đó, UBND Phường Đức Thuận đứng ra kêu gọi, kết nối, huy động nguồn lực từ xã hội hóa từ nguồn đóng góp của các đơn vị, các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài địa bàn.

Lãnh đạo Thị xã và phường chúc mừng gia đình

Sau một thời gian ngắn triển khai xây dựng, đến nay ngôi nhà đã được hoàn thành với diện tích hơn 60 m2, trị giá hơn 140 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ xây dựng nhà ở của Bộ Công an, số còn lại là từ nguồn vận động xã hội hoá của UBND phường, MTTQ các đoàn thể và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương.

Ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố, khang trang thỏa ước nguyện niềm vui tuổi già của hai chị em bà Phan Thị Vận

Cùng với việc hỗ trợ xây dựng nhà ở, phường Đức Thuận đã làm tốt công tác vận động hỗ trợ giúp đỡ của các mạnh thường quân ủng hộ, trang sắm các vật dụng thiết yếu, cơ bản trong gia đình để đảm bảo cuộc sống cho hai chị em bà Phan Thị Vận. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, động viên, giúp gia đình ổn định cuộc sống, thỏa nguyện ước vọng hưởng trọn niềm vui được sống trong ngôi nhà kiên cố, ấm cúng của hai chị em bà Phan Thị Vận./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.470.010
    Online: 44