Thời điểm này, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, nông sản thị xã Hồng Lĩnh đang hối hả sản xuất và chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cơ sở miến gạo Việt Kiên ở phường Đậu Liêu là một điển hình.

Trong những ngày này, cơ sở sản xuất miến của gia đình ông Thái Quốc Việt ở phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh luôn trong không khí làm việc khẩn trương. Hàng ngàn sản phẩm được đóng gói cẩn thận, sẵn sàng phục vụ thị trường.

Quá trình chọn, ngâm, ủ gạo được chọn lựa kỹ qua các khâu 

Trước đó, xác định được nhu cầu của người dân trong dịp Tết tăng cao so với ngày thường, chủ cơ sở đã chủ động lên kế hoạch sản xuất, nhập nguyên liệu, thuê thêm nhân công… để đẩy nhanh tiến độ sản xuất nhằm đáp ứng với nhu cầu của thị trường.

Công nhân của Cơ sở tăng ca, tăng giờ làm...

Ông Thái Quốc Việt, Chủ cơ sở Miến gạo Việt Kiên, cho biết: “Gần 2 tháng qua, cơ sở đã có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ sản xuất, tăng ca, tăng giờ làm, các mặt hàng tăng gấp 2 -3 lần so với các tháng trước, sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng, phục vụ cho người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn”

Từ nhiều năm nay, sản phẩm Miến gạo Việt Kiên được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhờ đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Sợi miến đều, đẹp, đảm bảo độ đàn hồi và đặc biệt là không có chất bảo quản.

Năm nay, nhờ thời tiết ổn định nên việc sản xuất khá thuận lợi. Từ đầu tháng 12 năm ngoái đến nay, cơ sở Miền gạo Việt Kiên đã tập trung toàn bộ nhân công, tranh thủ tối đa thời gian để sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết. Bình quân mỗi ngày, cơ sở sản xuất trên 200 kg miến thành phẩm, tăng từ 2 đến 3 lần so với ngày thường. Nhờ vậy, người lao động có thêm nguồn thu nhập phuc vu nhu cầu mua sắm trong dịp Tết.

Chị Nguyễn Thị Phương, Công nhân Cơ sở Miến gạo Việt Kiên, phấn khởi nói: “Đợt này cơ sở sản xuất tăng thêm giờ làm nên chúng tôi cố gắng để làm thêm, kiếm thêm thu nhập cho gia đình trong dịp Tết”

Để tạo uy tín trên thị trường và gây dựng niềm tin cho khách hàng, cơ sở sản xuất miến Việt Kiên luôn đặt chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu. Hiện, sản phẩm miến gạo Việt Kiên đã cung ứng đến thị trường Nghệ An và một số tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là cung ứng cho hệ thống siêu thị trên địa bàn.

Nguyễn Thị Hoài Anh, Cửa hàng K - Mart thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Sản phẩm miến gạo Việt Kiên đã được đưa vào Cửa hàng nhiều năm rồi. Nhờ sản phẩm đạt chất lượng nên khách hàng rất tin dùng. Dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn này, cửa hàng chúng tôi nhập gấp 3 lần các loại  miến gạo của cơ sở”

Nhờ đảm bảo đầy đủ các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm miến gạo Việt Kiên đã được công nhận là sản phẩm COOP 3 sao, tạo được thương hiệu và uy tín đối với khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Khẳng định thương hiệu thông qua chất lượng sản phẩm, cơ sở miến gạo Việt Kiên không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương, mà còn góp phần tạo nên một trong những sản phẩm nông nghiệp hàng hóa đặc sắc mỗi dịp Tết đến, Xuân về./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.661.871
Online: 29