Sáng nay 3/12, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Đậu Liêu tổ chức Lễ khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ phường.

Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ phường Đậu Liêu 

Các đồng chí đại biểu tham dự Lễ khánh thành 

Tham dự có các đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long...

Các đồng chí: Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng; Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc và Thượng tá Trần Nam Long, Chỉ huy trưởng BCH quân sự thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị uỷ tại phường Đậu Liêu; cùng lãnh đạo các phòng,ban, ngành, đoàn thể Thị xã; Cấp uỷ, chính quyền phường; Thân nhân các gia đình liệt sỹ, các Thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và Nhân dân trên địa bàn phường đã đến dự.

Đồng chí Thái Lương, Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu thông qua diễn văn báo công

Trong những năm qua, Đài tưởng niệm liệt sỹ phường Đậu Liêu mặc dù đã được trùng tu nhiều lần nhưng trải qua quá trình lịch sử nên đã xuống cấp, không đáp nguyện vọng của cán bộ và nhân dân. Được sự quan tâm của Thị ủy, HĐND, UBND, thị xã và thể theo nguyện vọng của nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh và người có công với cách mạng. Cấp ủy, chính quyền phường đã tranh thủ các nguồn lực đầu tư xây dựng, công trình được khởi công từ tháng 6/2023 với tổng mức đầu tư hơn 5,5 tỷ đồng. Công trình gồm các hạng mục chính là nhà bia tưởng niệm và các hạng mục phụ trợ như: lát sân, tường rào, hệ thống cây xanh cấp, thoát nước, chiếu sáng...

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã và phường cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm liệt sỹ phường.

Sau 6 tháng thi công đến nay công trình cơ bản hoàn thành đảm bảo chất lượng, đáp ứng được sự mong mỏi của đông đảo cán bộ, nhân dân và các thân nhân liệt sĩ trong phường. Công trình đài tưởng niệm liệt sỹ phường thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đậu Liêu trong việc tri ân công lao, cũng như những hy sinh to lớn của 110 liệt sĩ tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ khẳng định đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa giáo dục truyền thống vừa tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ; đồng thời thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn, truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Bí thư Thị ủy mong muốn rằng sau khi hoàn thành cấp uỷ, chính quyền phường thường xuyên làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, chăm sóc; đồng thời thực hiện tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt hơn các đối tượng người có công trên địa bàn. Qua đây, giáo dục truyền thống uống nước, nhớ nguồn, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, cũng như truyền thống cách mạng của quê hương Đậu Liêu, từ đó càng thêm tự hào và nổ lực cố gắng vươn lên, quyết tâm xây dựng phường Đậu Liêu ngày càng giàu đẹp, văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.472.604
    Online: 56