Hội thi gói và nấu bánh chưng dâng Thánh tại Lễ hội đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười, Tổ dân dân phố Hầu Đền, Phường Trung Lương nhằm tri ân các vị hiển Thánh và bậc tiền nhân đã có công vì đất nước, vì quốc thái dân an.

Sáng ngày 20/11, Ban tổ chức Lễ hội Đền Cả phối hợp với Hội Nông dân Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức khai mạc hội thi gói bánh chưng dâng Thánh.

Đại biểu tham dự 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ;  Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức; Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn, đại diện các Phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; các phường, xã và các đội thi của Hội Nông dân 6 phường, xã trong thị.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã cùng tham gia gói bánh với Hội viên Hội nông dân 

Tại Hội thi có 6 đội dự thi, mỗi đội có 20 thành viên, cùng thực hiện gói và nấu 1.200 chiếc bánh.

Nguyên liệu gói bánh chưng được các đội lựa chọn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bánh chưng sau khi gói được các đội nấu trong thời gian 8 giờ

Sau khi chấm, những chiếc bánh chưng đạt giải sẽ được trưng bày...

dâng Thánh tại đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười.

Đây là 1 hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, diễn ra hàng năm, nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tri ân các vị hiển Thánh, các bậc tiền nhân; giáo dục cho các thế hệ về đạo lý uống nước nhớ nguồn; giũ gìn và khôi phục các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, lễ hội truyền thống và thúc đẩy phát triển du lịch, văn hóa, tâm linh trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.471.694
    Online: 29