Chiều ngày 3/11, Hội Khuyến học - Cựu giáo chức phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo Thị xã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp “Bốn cùng” giai đoạn 2015 - 2023, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tham dự có lãnh đạo Hội Cựu giáo chức tỉnh; Sở giáo dục - Đào tạo; lãnh đạo UBMTTQ thị xã, phòng Nội vụ; các phường, xã; BGH các trường học và cán bộ khuyến học, cựu giáo chức các đơn vị, cơ sở trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Trí Anh, Trưởng phòng Giáo duc – Đào tạo khai mạc hội nghị

Hội Khuyến học – Cựu giáo chức thị xã Hồng Lĩnh hiện có 352 hội viên, 6 hội cơ sở và 52 chi hội. Thời gian qua, Hội Khuyến học - Cựu giáo chức các cấp đã cùng ngành giáo dục bước đầu thực hiện tốt chủ trương “Bốn cùng” của Bộ giáo dục: Cùng tham gia đánh thực tiễn chất lượng giáo dục; cùng nâng cao chất lượng giáo giục; cùng tham gia một số hoạt động hỗ trợ nhằm cũng cố vai trò của hội và phát triển sự nghiệp giáo dục; cùng phối hợp chăm sóc nhà giáo đương chức và cựu giáo chức. Nổi bật là cùng triển khai nhiều hoạt thiết thực, ý nghĩa về công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên nhiều lĩnh vực  như: “Đổi mới căn băn, toàn diện giáo dục và đào tạo, về quy hoạch phát triển, xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đồng thời cùng tham gia góp ý xây dựng chương trình hoạt động của ngành, nhất là các phong trào, hoạt động khuyến học, khuyến tài, hướng nghiệp, dạy nghề. Thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, là tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ giáo viên, học sinh noi theo. Luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, công tác xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập của thị xã ngày càng phát triển.

Đồng chí Trần Trọng Thể, Chủ tịch Hội Khuyến học – Cựu giáo chức thông qua báo cáo tổng kết chương trình phối hợp “Bốn cùng” giai đoạn 2015 - 2023, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong 8 năm qua, Hội kết hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo đã trao thưởng cho 1200 em học sinh giỏi các cấp với số tiền trên 192 triệu đồng, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi tuyển sinh các cấp, …Hội và Phòng Giáo dục – Đào tạo đã phối hợp tham mưu UBND thị xã và cả hệ thống chính trị vào cuộc, kêu gọi, hỗ trợ quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh đến nay quỹ đã có gần 1,5 tỷ đồng.

Đại diện Hội Khuyến học – Cựu giáo chức phường Đức Thuận phát biểu tham luận tại hội nghị

Đại diện Phòng Giáo dục – Đào tạo cơ quan quản lý chuyên môn phát biểu tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, tồn tại hạn chế và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình. Đồng thời đề xuất các biện pháp để đổi mới hoạt động của Hội, góp phần thực hiện tốt chủ trương “Bốn cùng” của Bộ giáo dục. Trong đó tập trung thảo luận về các vấn đề như: Tăng cường, gắn kết mối quan hệ giữa Hội với các nhà trường; tổ chức tốt các buổi giao lưu gặp mặt truyền thống; quan tâm chăm lo hơn nữa tới đời sống, vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo đương chức và nghỉ hưu; có các hoạt động đồng hành với các nhà trường và địa phương trong công tác khuyến học, khuyến tài, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục; tích cực tham gia sáng kiến, giải pháp giúp ngành giáo dục thị xã ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, cộng đồng học tập…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Nhuần, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu giáo chức tỉnh đã đánh giá cao những đóng góp của Hội Khuyến học - Cựu giáo chức đã cùng với ngành giáo dục của thị xã thực hiện hiệu quả chủ trương “Bốn cùng” của Bộ Giáo dục trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của Hội cùng tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ, có những ý kiến, đề xuất cùng với ngành giáo dục Thị xã xây dựng, phát triển giáo dục; tích cực tham gia hoạt động xã hội trên địa bàn dân cư, luôn là tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ giáo viên, học sinh noi theo.

Thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức Hội, Hội Khuyến học - Cựu giáo chức Thị xã tiếp tục tăng cường phối hợp với Phòng Giáo dục  - Đào tạo cơ quan quản lý chuyên môn trong việc thực hiện “Bốn cùng”, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả những hoạt động phối hợp có chọn lọc về xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực, đầu tư phát triển giáo dục đào tạo, giáo dục học sinh ở cộng đồng dân cư, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, quan tâm chăm lo đời sống nhà giáo đã nghỉ hưu, đang công tác phát huy tôn vinh truyền thống nhà giáo trong toàn xã hội nhằm đồng hành cùng ngành Giáo dục thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đồng thời, phát huy vai trò nêu gương của nhà giáo trong cộng đồng và trong việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành Giáo dục... 

Khen thưởng 4 tập thể...

và 6 cá nhân ,,,,

Tại hội nghị đã khen thưởng 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp “Bốn cùng” giữa Hội Khuyến học – Cựu giáo chức và Phòng Giáo dục – Đào tạo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.473.157
    Online: 54