Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã họp kỳ thứ 15 và 16, với sự tham dự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã. Đồng chí Hoàng Bá Khang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, chủ trì các kỳ họp. Tại các kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

1. Kỳ họp thứ 15

Xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Đình Thiên, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Công ty Cổ phần Thương mại Bắc Hà Tĩnh, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy nhận thấy: Đồng chí Nguyễn Đình Thiên phạm tội “đánh bạc” đã bị Tòa án nhân dân huyện Can Lộc tuyên phạt 7 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Vi phạm của đồng chí Nguyễn Đình Thiên không còn đủ tư cách đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Đình Thiên bằng hình thức Khai trừ.

2. Kỳ họp thứ 16

2.1. Sơ kết tình hình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Qua rà soát chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 của Ban Thường vụ Thị uỷ và UBKT Thị uỷ đến nay cơ bản đảm bảo theo tiến độ, chất lượng. Ban Thường vụ Thị uỷ đã triển khai 3/4 cuộc kiểm tra, giám sát; UBKT đã hoàn thành được 85% khối lượng công việc; tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2023). Trong 3 tháng cuối năm tập trung hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ: Tham mưu Ban Thường vụ Thị uỷ triển khai 01 cuộc giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ với 03 đồng chí Thị uỷ viên, Phó trưởng các ban xây dựng Đảng; hoàn thành việc thẩm tra, xác minh tài sản, thu nhập đối với 13 cán bộ diện Ban Thường vụ Thị uỷ quản lý; hoàn thành kiểm tra tài chính tại Văn phòng Thị uỷ; triển khai 01 cuộc kiểm tra đối với tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tham mưu tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 và triển khai chương trình, kế hoạch năm 2024.

2.2. Xem xét kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Thông báo số 231-TB/ThU, ngày 29/11/2022 và Thông báo số 271-TB/ThU, ngày 07/4/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy về xử lý tồn đọng đất đai đối với các đảng ủy: Phường Trung Lương, Đức Thuận, Bắc Hồng, Đậu Liêu và xã Thuận Lộc.

 Ủy ban Kiểm tra Thị ủy nhận thấy, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm: Một số đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các thông báo của Ban Thường vụ Thị ủy có lúc chưa thực sự sâu sát, quyết liệt, giai đoạn đầu còn lúng túng; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai thực hiện xử lý các tồn đọng; công tác chỉ đạo xử lý các trường hợp giao đất, cho thuê đất không đúng quy định và cho thuê đất trái thẩm quyền ở một số địa phương thực hiện không đảm bảo theo yêu cầu tiến độ của Ban Thường vụ Thị ủy; việc chỉ đạo thực hiện cấp GCNQSD đất nông nghiệp của phường Đức Thuận và phường Trung Lương tiến độ còn chậm, gặp nhiều vướng mắc và khả năng khó hoàn thành đúng thời gian quy định.

Ủy ban Kiểm tra Thị ủy yêu cầu đảng ủy các phường, xã xây dựng kế hoạch khắc phục kịp thời những khuyết điểm, hạn chế và thực hiện các yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy trong Thông báo kết luận giám sát.

Riêng đối với Đảng ủy phường Đức Thuận tiến hành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Đảng ủy xã Đức Thuận (nhiệm kỳ 2000-2005) và các cá nhân, gồm: Các đồng chí nguyên là Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND xã Đức Thuận, nhiệm kỳ 2001-2006 và nguyên cán bộ địa chính xã có liên quan đến việc đề ra chủ trương và thực hiện việc giao đất, lập hồ sơ đề nghị giao đất trái thẩm quyền, không đúng quy định của pháp luật năm 2003 cho 4 hộ dân tại Xóm 10, xã Đức Thuận (nay là Tổ dân phố Thuận Minh, phường Đức Thuận).

2.3. Xem xét kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Thông báo số 231-TB/ThU, ngày 29/11/2022 và Thông báo số 271-TB/ThU, ngày 07/4/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy về xử lý tồn đọng đất đai đối với Đảng ủy, đồng chí Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy và đồng chí Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường Nam Hồng.

Ủy ban Kiểm tra nhận thấy, bên cạnh những cố gắng, nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền phường Nam Hồng đã đạt được một số kết quả ban đầu thì vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm: Việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Thông báo 231 bước đầu gặp nhiều lúng túng, thiếu quyết liệt nhất là đối với các trường hợp cho thuê đất công ích không đúng quy định; việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ còn chung chung, chưa thể hiện rõ việc phân công trách nhiệm cụ thể cho các tổ chức, cá nhân có liên quan; chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động, gặp gỡ các hộ dân có thuê đất công ích còn chậm; thực hiện chậm tiến độ, không đảm bảo theo thời gian quy định. Vai trò, ý thức trách nhiệm, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân, nhất là vai trò của người đứng đầu cấp uỷ vẫn còn hạn chế, thiếu quyết liệt; vai trò tham mưu, trực tiếp chỉ đạo, điều hành thực hiện của đồng chí Chủ tịch UBND phường còn thiếu chủ động, có thời điểm còn có biểu hiện trông chờ, nể nang dẫn đến xử lý không dứt điểm để tồn đọng kéo dài và đến nay hết thời hạn nhưng vẫn chưa hoàn thành đầy đủ các nội dung, yêu cầu theo các thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thị uỷ. 

Ủy ban Kiểm tra Thị ủy yêu cầu Đảng ủy, đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc, xây dựng kế hoạch khắc phục kịp thời những khuyết điểm, hạn chế và thực hiện các yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy trong Thông báo kết luận giám sát.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Thị uỷ đã xem xét và quyết định một số nội dung quan trọng khác.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.144
    Online: 39