Với lòng tận tâm, nhiệt huyết trong công tác giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hà - Giáo viên Trường Tiểu học Bắc Hồng đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và cô đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Bắt đầu công tác dạy học từ năm 2001, Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hà đã có 22 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Trải qua nhiều đơn vị công tác với nhiều vị trí khác nhau, năm 2021 cô được phân về công tác và giảng dạy tại trường TH Bắc Hồng.

Với tâm niệm: Sự nghiệp giáo dục là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ” không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc, hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”. Cô giáo là người mẹ thứ hai của trẻ, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế cô luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi tiểu học là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết.

Cô luôn đưa ra các hình thức giảng dạy, học tập phù hợp, giúp các em tiến bộ hơn, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các em có lực học tốt để tham dự các cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi các cấp. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt kết quả tốt và xuất sắc

Với tình yêu, đam mê nghề nghiệp, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hà luôn xác định chăm sóc giáo dục trẻ là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô đã luôn nhắc nhở bản thân phải nổ lực cố gắng trở thành người giáo viên mẫu mực về đạo đức, lối sống, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ. 

Với tình yêu thương của mình nên tất cả các học sinh đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo, Cô luôn quan tâm đến 3 môi trường: Nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục trẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hà tâm sự “Làm chủ nhiệm lớp, đòi hỏi người giáo viên phải vững vàng trong chuyên môn, nhẹ nhàng, ân cần, tận tình trong việc nuôi dưỡng nên bản thân luôn trăn trở để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh học yếu, đưa ra các hình thức giảng dạy, học tập phù hợp, giúp các em tiến bộ hơn, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các em có lực học tốt để tham dự các cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi các cấp. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt kết quả tốt và xuất sắc”

Trong quá trình công tác, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hà luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, cô luôn sáng tạo, linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học, cập nhật và chia sẻ những kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động dạy học, hài hòa trong việc học tập và rèn luyện của học sinh

Là tổ trưởng chuyên môn, cô còn dành thời gian nhiều hơn cho việc phân tích, đánh giá và rút kinh nghiệm các giờ dạy đã được giáo viên trong tổ, nhóm chuyên môn dự giờ, thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy tốt và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Hà sinh hoạt Tổ chuyên môn để rút kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy

Cô giáo Trần Thị Thanh Lam - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Hồng nhận xét “ Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hà được đánh giá là một giáo viên có năng lực toàn diện, cô được Ban giám hiệu nhà trường giao phó nhiều nhiệm vụ trọng trách. Dù ở cương vị nào thì cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo nhà trường đánh giá cao, bạn bè đồng nghiệp nể phục và các em học sinh yêu quý” 

Ngoài giờ lên lớp, Cô Nguyễn Thị Hồng Hà luôn giành tình yêu thương, chăm sóc cho các em học sinh

Không chỉ giỏi việc trường, cô Hà còn là người vợ hiền, người con dâu hiếu thảo, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Chồng là bộ đội công tác xa nhà, một mình Cô tận tình chăm sóc bố mẹ chồng già yếu thường xuyên đau ốm và chăm lo hai con chăm ngoan, học giỏi.

Lãnh đạo Sở GD & ĐT và thị xã Hồng Lĩnh trao chứng nhận giải nhất cho các giáo viên bậc mầm non và trao chứng nhận giải nhất giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi. ( Cô Nguyễn Thị Hồng Hà đứng từ thứ 2 phải sang)

Cô Nguyễn Thị Hồng Hà (áo xanh) được UBND thị xã giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học

Chính tình yêu thương gia đình đã giúp cô vượt qua gian khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Năm 2021, gia đình cô vinh dự được Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh vinh danh là Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu toàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. Bản thân cô nhiều năm liền là giáo viên giỏi cấp Thị, cấp Tỉnh, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.402.029
    Online: 9