Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Đậu Liêu tổ chức Đại hội đại biểu thành viên lần thứ 2, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Các đồng chí trong BTV Đảng ủy - UBND - MTTQ, các đoàn thể cấp phường, các TDP và gần 100 đại biểu tiêu biểu đã về dự Đại hội.

Toàn cảnh đại hội 

Đại biểu tham dự Đại hội 

Năm 2022, hoạt động của HTX được duy trì và phát huy hiệu quả, thúc đẩy nền kinh tế kinh tế nông nghiệp, đưa đời sống vật chất, tinh thần của các thành viên trong HTX ngày càng phát triển. HTX đã chủ động thuê máy đào đắp các tuyến đường đã xuống cấp với khối lượng trên 1.500 m3; xây mới tuyến mương bê tông nội đồng trị giá trên 2 tỷ đồng; Công tác bảo vệ và thủy nông được chú trọng, bơm nước đúng thời kỳ, thời điểm đảm bảo cho cây lúa phát triển. HTX đã phối hợp với Cán bộ Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thăm đồng, kiểm tra phát hiện sâu bệnh thông báo đến tận nhân dân và hướng dẫn cách phòng trừ kịp thời. Triển khai cho nhân dân tổ chức diệt chuột bằng thuốc đúng thời kỳ, vận động nhân dân diệt chuột bằng phương pháp đào đập thủ công, đặt bẩy nên hạn chế phần nào do chuột phá hoại mùa màng. Công tác mua sắm, sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất phục vụ sản xuất nông nghiệp được HTX chú trọng. Năm 2022, HTX đã đầu tư gần 300 triệu đồng để mua sắm, sửa chữa các trạm bơm, kênh mương nội đồng. Hàng năm HTX đã cung ứng gần 5.000 kg giống các loại, trên 2 tấn phân bón để phục vụ sản xuất…. Năm 2022, HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Đậu Liêu doanh thu đạt trên 2 tỷ đồng. 

Đồng chí Thái Danh Khởi, Giám đốc HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Đậu Liêu khai mạc Đại hội

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của HTX năm 2022 vẫn còn những tồn tại, hạn chế đó là: Việc quản lý, điều hành, chỉ đạo sản xuất kinh doanh còn thiếu quyết liệt. Công tác dịch vụ về lĩnh vực SXNN còn hạn chế; Việc thu hồi nợ cũ chưa quyết liệt; Công tác tuyên truyền, vận động thành viên thực hiện đề án sản xuất của UBND phường, việc chấp hành lịch thời vụ chưa nghiêm; Việc đưa các giống mới vào sản xuất chưa được chú trọng; Một số thành viên HTX sau khi phun thuốc xong vứt các loại be, lọ, gói thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng không có ý thức bảo vệ môi trường…. 
Thành viên HTX tham luận tại Đại hội 

Đồng chí Bùi Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy phường Đậu Liêu phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 đó là: Duy trì hoạt động theo luật HTX năm 2012; Thực hiện đồng bộ các giải pháp về đề án sản xuất nông nghiệp, phát triển bền vững để nâng cao giá trị sản phẩm trên một đơn vị diện tích; Vận động nhân dân và các thành viên trong HTX sử dụng các dịch vụ của HTX để tăng thêm các khoản thu cho HTX; Đưa các giống lúa mới vào sản xuất phù hợp với địa phương; Tuyên truyền vận động các thành viên phá bờ thửa nhỏ hình thành ô thửa lớn… phấn đấu đưa lĩnh vực nông nghiệp ngày càng đổi mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế của phường Đậu Liêu phát triển vững mạnh, đưa đời sống của các thành viên HTX và nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc./.
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.871
    Online: 85