Xác định công tác công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, các cấp Hội phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thu hút được đông đảo hội viên tham gia, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho hộ bà Lưu Thị Vinh, TDP Thuận Tiến phường Đức Thuận

Trong những ngày tháng 3 này, niềm vui của gia đình bà Lưu Thị Vinh ở tổ dân phố Thuận Tiến, phường Đức Thuận như được nhân lên gấp bội khi được Hội LHPN các cấp phối hợp tổ chức khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương.

Gia đình bà Vinh có 6 nhân khẩu, chồng mất sớm, bản thân sức khỏe yếu, không có việc làm ổn định nên việc xây nhà ở là rất khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN Thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu, Ban Bác Ái Giáo phận tỉnh Hà Tĩnh  hỗ trợ 135 triệu đồng để xây dựng nhà mái ấm tình thương. Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 70m2, trị giá gần 400 triệu đồng.

Bà Vinh xúc động chia sẽ: “Mẹ con tôi sống trong căn nhà đã xuống cấp từ nhiều năm nay, nhưng vì điều kiện hoàn cảnh quá khó khăn nên chưa thể sửa chữa được, nay được Hội phụ nữ các cấp và các nhà hảo tâm giúp đỡ một phần kinh phí để xây nhà, gia đình tôi rất vui mừng và cảm ơn các cấp rất nhiều”

Chị em giúp đỡ bằng các ngày công tháo dỡ nhà cũ, san lấp mặt bằng, vận chuyển nguyên vật liệu cho các gia đình xây dựng nhà mái ấm tình thương

Nhiều việc làm ý nghĩa trong đợt này là thông qua các nguồn tài trợ cùng sự chung tay góp sức của các cấp Hội, Hội LHPN Thị xã Hồng Lĩnh đã khởi công xây dựng 5 ngôi nhà tình thương cho 5 hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 415 triệu đồng.

Hội phụ nữ phường Nam Hồng trào quà cho chị Nguyễn Thị Thúy ở TDP 6 có hoàn cảnh khó khăn

Bà Hà Thị Thương Hoài, Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Thời gian qua Hội phụ nữ phường đã kết nối, kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, cùng với đó là huy động cán bộ, hội viên tham gia ngày công giúp các gia đình tháo dỡ nhà cửa, san lấp mặt bằng, vận chuyển nguyên vật liệu giúp đỡ các gia đình”.

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thúy ở TDP 6 phường Nam Hồng rất khó khăn, bản thân chị mắc bệnh hiểm nghèo đã hơn 2 năm nay, chồng đi làm ăn xa, một mình nuôi bố mẹ già yếu cũng thường xuyên ốm đau và nuôi 2 con ăn học. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Thúy, Hội phụ nữ phường Nam Hồng đã thường xuyên thăm hỏi động viên về tinh thần lẫn vật chất nhằm chia sẽ bớt những khó khăn giúp chị thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thúy TDP 6, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh chia sẻ: “Trong thời gian tôi bị bệnh thường xuyên được các chị trong Hội phụ nữ phường và Chi hội đến động viên thăm hỏi và tặng quà, giúp đỡ tôi về vật chất cũng như tinh thần. Giúp tôi quên đi phần nào những đau đớn của bệnh tật và những vất vả của gia đình”.

Phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm được chị em phụ nữ TDP 3 phường Nam Hồng duy trì hàng năm

Nhằm giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, trong đợt này bằng nhiều hình thức trong công tác tuyên truyền vận động, huy động các nguồn lực, các cấp Hội phụ nữ đã có nhiều việc làm ý nghĩa như: thu gom ve chai, phế liệu, làm ruộng gây quỹ, nuôi lợn nhựạ tiết kiệm thu hút được đông đảo chị em ủng hộ, tham gia.

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Hội LHPN các xã, phường trên địa bàn đã đến thăm hỏi và trao tặng 13 thẻ BHYT, Gần 30 suất quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, hội viên bị bệnh hiểm nghèo. Ra mắt 3 mô hình kinh tế của hội viên.

Chị Nguyễn Thị Hòa, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP 3, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh cho hay: “ Phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm được chị em phụ nữ TDP 3 duy trì hàng năm, mỗi lần mổ lợn được khoảng 20 triệu đồng, chúng tôi cho chị em trong tổ vay theo nhu cầu để trang trải cho cuộc sống, hỗ trợ phát triển kinh tế hộ gia đình”

Với phương châm “cho cần câu hơn cho xâu cá” thông qua các hội, nhóm tiết kiệm, thời gian qua, Hội PN các cấp đã có quỹ xoay vòng, quỹ tiết kiệm với hơn 19,5 tỷ đồng cho 1.920 hộ vay phát triển sản xuất, nuôi con ăn học…

Trao mô hình sinh kế cho hộ bà Đinh Thị Oanh, TDP Tiên Sơn phường Trung Lương

Bà Đinh Thị Oanh ở TDP Tiên Sơn có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội Phụ nữ phường Trung Lương trao mô hình sinh kế với 80 con gà và thức ăn, trị giá gần 3 triệu đồng.

Làm ruộng gây quỹ là một trong những hoạt động của Hội phụ nữ các phường, xã

Số tiền này được Hội phụ nữ phường Trung Lương trích từ quỹ mái ấm tình thương để giúp đỡ phụ nữ khó khăn có điều kiện chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. 

Bà Kiều Thị Ngân, Chủ tịch Hội LHPN phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh: “Một trong những hoạt động được Hội LHPN phường Trung Lương tập trung triển khai trong thời gian qua đó là công tác an sinh xã hội chăm lo đời sống cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Bằng nhiều việc làm thiết thực như: thu gom phế liệu, nạo vét kênh mương, làm ruộng gây quỹ, vận động xã hội hóa để trao tặng những suất quà ý nghĩa cho các hoàn cảnh, bên cạnh đó hỗ trợ trao tặng các mô hình sinh kế cho hội viên phát triển kinh tế”.

Để vun đắp giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ, đồng hành cùng sự tiến bộ của phụ nữ và nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội, thời gian qua Hội LHPN Hồng Lĩnh luôn đặt mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho chị em làm nhiệm vụ trọng tâm.

Ngày thứ 7, Chủ nhật xuống đường vệ sinh môi trường của chị em

Bằng những việc làm cụ thể trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp Hội phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các phong trào, các cuộc vận động. Các phong trào, các hoạt động đã được các cấp hội ở thị xã Hồng Lĩnh tích cực hưởng ứng.

 Ngoài việc ra quân dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, trồng hàng rào xanh, đặt chậu hoa 2 bên tuyến đường, các Chi hội đã vận động hội viên hiến đất, bờ rào để mở rộng đường chỉnh trang các tuyến phố.

Ra mắt CLB “Nhà sạch, vườn đẹp, kinh tế phát triển” tại thôn Tân Hòa, xã Thuận Lộc

Một trong những hoạt động trọng tâm của Hội phụ nữ các cấp đem lại lợi ích thiết thực và có tính lan tỏa góp phần chăm lo đời sống, xây dựng gia đình bình đẳng ấm no, hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đó là Mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp”.

Phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh hưởng ứng Tuần lễ áo dài

Để có được những việc làm thiết thực các cấp Hội đã đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, xây dựng hình ảnh phụ nữ tương thân tương ái, nêu cao ý thức cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thắm,Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Thời gian tới Hội LHPN thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện các kế hoạch đặt ra trong năm 2023 nhất là chú trọng công tác an sinh xã hội cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bằng các việc làm thiết thực. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên tuyền vận động hội viên thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng”.

Diễn đàn “Phụ nữ với văn hóa ứng xử gia đình, cộng đồng và trên không gian mạng”

Xác định công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt, trong thời gian tới các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để huy động nguồn lực, tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với mục tiêu chung “không để ai bị bỏ lại phía sau”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.385.860
    Online: 78