Thực hiện chủ đề hoạt động năm 2023: “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh đã quan tâm chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp ngay từ những tháng đầu năm.

Thường trực LĐLĐ thị xã tuyên truyền vận động người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn tại Công ty TNHH Sea My

Nhận thức rõ, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một nhiệm vụ quan trọng nhằm tập hợp đông đảo CNVCLĐ vào tổ chức công đoàn để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; làm tốt công tác phát triển đoàn viên là nhằm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Ngay từ đầu năm 2023, bên cạnh công tác chỉ đạo Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh đã thường xuyên quan tâm, chủ động đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tiếp cận, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng vận động cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong toàn thị xã; phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên Ban chấp hành, cán bộ chuyên trách tích cực chủ động xuống cơ sở khảo sát, thống kê, nắm bắt tình hình CNLĐ và doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó nắm được những doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập công đoàn để tuyên truyền và hướng dẫn người lao động thành lập Ban vận động thành lập công đoàn cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để áp dụng các phương pháp tuyên truyền phù hợp nhất để tập hợp thu hút được người lao động tự nguyện ra nhập và tham gia vào tổ chức công đoàn.

Thường trực LĐLĐ thị xã trò chuyện với người lao động tại Công ty TNHH MTV suất ăn hạng Nhất tại Hà Tĩnh

Với quan điểm chỉ đạo và sự vào cuộc tích cực của đội ngũ cán bộ chuyên trách công đoàn, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ thị xã đã có các buổi làm việc để nắm tình hình sản xuất đầu năm, việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách cho người lao động cũng như tuyên truyền vận động thành lập CĐCS tại 03 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã là: Công ty Cổ phần may xuất khẩu Mạnh Anh, công ty TNHH MTV suất ăn hạng nhất tại Hà Tĩnh, công ty TNHH Sea my. Qua quá trình làm việc, tuyên truyền vận động của Liên đoàn Lao động thị xã về việc thành lập Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp, 21 người lao động của công ty TNHH MTV suất ăn hạng nhất tại Hà Tĩnh đã hoàn toàn tán thành, tự nguyện làm đơn xin gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam; lãnh đạo công ty đã thống nhất cao về việc thành lập tổ chức Công đoàn tại đơn vị. Hiện nay, LĐLĐ thị xã đang tích cực hướng dẫn người lao động và công ty thực hiện các hồ sơ, thủ tục để tổ chức kết nạp 21 người lao động vào tổ chức Công đoàn và ra quyết định thành lập CĐCS công ty TNHH MTV suất ăn hạng nhất tại Hà Tĩnh và tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và Đại hội theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Cùng trao đổi, vận động người lao động tại Công ty Cổ phần may xuất khẩu Mạnh Anh

Có được kết quả trên, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động thị xã đã đổi mới, đa dạng hóa phương thức phát triển đoàn viên theo hướng có sự tham gia tích cực của người lao động vào quá trình vận động thành lập CĐCS. Đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS nhằm thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt công đoàn, thu hút CNLĐ vào tổ chức công đoàn. Trong đó đặc biệt chú ý đến vai trò, vị trí, chức năng và các quyền thành lập công đoàn, gia nhập và tham gia công đoàn; tuyên truyền về lợi ích của người lao động khí vào Công đoàn, của doanh nghiệp khi có tổ chức Công đoàn…

Hướng dẫn làm hồ sơ thành lập công đoàn tại Công ty TNHH MTV Suất ăn hạng nhất Hà Tĩnh

Với quyết tâm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, mọi đoàn viên, CNLĐ đều được đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, quyền lợi ngày càng được đảm bảo, phúc lợi ngày càng tốt hơn. Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn tích cực làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.319.575
    Online: 33