Chiều ngày 06/01, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến vào dự thảo Đề án tuyên truyền, quảng bá du lịch văn hóa tâm linh gắn với phát triển tour tuyến du lịch trên địa bàn thị xã. Đồng chí Lê Thành Đông – TUV, Bí thư Thị ủy chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đặng Quang Vinh – Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin thông qua dự thảo Đề án: Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá gắn với phát triển các tour, tuyến du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thông qua dự thảo Đề án

Theo đó Đề án có các nội dung chính như: Sự cần thiết và đánh giá thực trạng phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn thị xã, những tiềm năng lợi thế và khó khăn hạn chế. Đưa ra các mục tiêu chính như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tập trung vào các đối tượng cụ thể để tạo tính lan tỏa trong toàn thể cộng đồng dân cư và du khách thập phương, từng bước xây dựng các tour tuyến du lịch về trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Đề án đề ra một số giải pháp như: Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá, cụ thể: Tuyên truyền trực tiếp thông qua các chương trình trải nghiệm, dã ngoại của địa phương, tổ chức, các ngành, lĩnh vực, nhóm đối tượng; tuyên truyền thông qua hội nghị, hội thảo; tuyên truyền gián tiếp trên hệ thống thông tin đại chúng, trên các ấn phẩm chuyên ngành, trên hệ thống các trang mạng xã hội; tuyên truyền trực quan qua hệ thống pano, áp phích, bảng điện tử. Phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, khắc phục những khó khăn, hạn chế, để xây dựng, kết nối tour, tuyến du lịch văn hóa tâm linh nhằm khai thác có hiệu quả thị trường khách du lịch nội địa để phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn sớm trở thành ngành kinh tế có đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của thị xã; gắn kết chặt chẽ phát triển du lịch văn hóa tâm linh với bảo tồn văn hóa truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Đồng chí Bùi Tuấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo cần phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia vào phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Đề án cũng đưa ra các mục tiêu cụ thể cho từng năm và các nhóm giải pháp thực hiện để phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với phát triển tour tuyến du lịch trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Đinh Thị Hương - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy xây dưng tư liệu tuyên truyền, quảng bá phải thiết thực đảm bảo đầy đủ nội dung và hình thức

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cần phải có lộ trình và phân công thực hiện Đề án một cách cụ thể rõ ràng

Tại cuộc họp, các đại biểu đã góp ý cụ thể các nội dung trong  dự thảo Đề án. Đại biểu cũng phân tích các vấn đề dự thảo cần chỉnh sửa, bổ sung và đề xuất một số giải pháp thực hiện sát với tình hình thực tiễn để hoàn thiện Đề án.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông nhấn mạnh: Để phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với phát triển tour tuyến du lịch trên địa bàn cần phải có tư duy đổi mới sáng tạo trong thực hiện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá bằng nhiều hình thức đặc biệt trong thời kỳ công nghệ 4.0 áp dụng khoa học công nghệ vào phát triển du lịch là việc làm cấp thiết. Đề nghị UBND thị xã và các ngành chuyên môn đẩy mạnh công tác quản lý tài sản các di tích văn hóa, lịch sử. Cần có những sản phẩm tạo nguồn thu không bó hẹp chỉ những sản phẩm đặc sản của địa bàn. Đối với dự thảo Đề án, đồng chí yêu cầu cơ quan tham mưu mà trực tiếp là Phòng Văn hóa – Thông tin tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để chỉnh sửa, hoàn chỉnh Đề án; cần soát lại các mục tiêu phải thống nhất với giải pháp thực hiện; chú trọng tên Đề tài phải đúng với nội dung. Việc xây dựng các video clip, các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá phải sử dụng hệ thống chữ song ngữ để mở rộng đối tượng tiếp cận.../.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.324
    Online: 74