Bằng tâm huyết với những ý tưởng sáng tạo cô giáo Bùi Thị Ánh Hà - Trường THCS Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã giúp học sinh của mình đến với bộ môn Tiếng Anh một cách đầy say mê cùng những trải nghiệm lý thú.

Cô giáo Bùi Thị Ánh Hà - Giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS Bắc Hồng

Tốt nghiệp Trường Đại học ngoại ngữ, năm 2002 cô giáo Bùi Thị Ánh Hà nhận công tác về giảng dạy bộ môn Tiếng Anh tại trường THCS Bắc Hồng. Từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô giáo Ánh Hà đã luôn nhắc nhở bản thân phải luôn nỗ lực trở thành người giáo viên mẫu mực, vững vàng về chuyên môn. 

Cô giáo Bùi Thị Ánh Hà tâm sự: “Để trau dồi vốn kiến thức cho bản thân, cô luôn học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp; tích cực tham gia các khóa học bồi dưỡng phương pháp giảng dạy tiên tiến nâng cao năng lực ngôn ngữ theo khung tham chiếu châu Âu dành cho giáo viên THCS”.

Tâm huyết, nhiệt tình với học sinh

Đam mê, tâm huyết với nghề giáo, là giáo viên chủ nhiệm cô Ánh Hà luôn quan tâm, theo dõi sát sao đến các hoạt động của lớp, chú trọng công tác giáo dục đạo đức cho các em, nắm rõ hoàn cảnh gia đình, năng lực học tập của các em, đặc biệt quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng giúp đỡ để các em ngày một tiến bộ.

Đặc biệt, đối với bộ môn Tiếng Anh cô luôn nhìn nhận, phát huy năng lực của những em học sinh yêu thích môn học, đồng thời  kèm cặp và giúp đỡ những học sinh yếu, kém hơn để tạo mặt bằng chung và truyền cảm hứng, sáng tạo  cho các em qua các tiết học. Với quan điểm xuyên suốt trong nghề dạy học “Mỗi học sinh đều có một điểm mạnh bạn hãy tìm ra và khuyến kích trẻ phát triển nó”cô giáo Ánh Hà đã cô luôn trăn trở, suy nghĩ làm cách nào để giúp tất cả các con học sinh đều tiếp thu bài một cách hiệu quả, tất cả học sinh đều hào hứng đến với giờ học Tiếng Anh. Bằng việc thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học đan xen sử dụng giáo cụ trực quan giúp cho học sinh hứng thú và cảm thấy Tiếng Anh không chỉ là một môn học mà còn như một ngôn ngữ thứ hai.

Tương tác với học sinh để tăng thêm sự hào hứng trong giảng dạy

Là Tổ trưởng tổ Tiếng Anh- Âm nhạc- Mĩ thuật, sau mỗi giờ dạy cô dành thời gian trao đổi chuyên môn với giáo viên tổ bộ môn và nghiên cứu tài liệu, những phương pháp mới để áp dụng cho phù hợp với học sinh của mình. Với hình thức học thông qua trải nghiệm đã giúp học sinh phát triển các kĩ năng vận động, kĩ năng làm việc theo nhóm, kĩ năng thuyết trình. Đồng thời, thông qua các tiết học trải nghiệm Tiếng Anh các em học sinh có cơ hội được phát triển các kĩ năng trong các môn học khác như: Mỹ thuật, Âm nhạc, Khoa học, Toán…Qua đó, học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức, trải nghiệm toàn diện từ đó biết các kỹ năng trong cuộc sống.

Với năng lực chuyên môn vững vàng, và sự cố gắng không ngừng nghỉ vì học sinh thân yêu cô đã được chọn vào đội ngũ giáo viên cốt cán cấp Thị và trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển học sinh thị, giỏi tỉnh môn Tiếng Anh lớp 9 của trường và cho ngành giáo dục đào tạo Hồng Lĩnh. Dưới sự dìu dắt của cô Ánh Hà nhiều năm liền Trường THCS Bắc Hồng luôn đứng thứ 2 toàn Thị về tỷ lệ học sinh đạt giải cao bộ môn Tiếng Anh, đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh của thị xã nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi.

Đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, kèm cặp bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi để đạt kết quả cao trong các kỳ thi

Được đánh giá là một giáo viên có năng lực toàn diện, cô được BGH nhà trường giao phó nhiều nhiệm vụ trọng trách. Dù ở cương vị nào thì cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo nhà trường đánh giá cao, bạn bè đồng nghiệp nể phục và các em học sinh yêu quý. Những thành tích đạt được của Cô Bùi Thị Ánh Hà đã góp phần đóng góp vào thành tích chung của Nhà trường”  - Cô giáo Đặng Thị Minh - Hiệu Trưởng Trường THCS Bắc Hồng

Nỗ lực phấn đấu, tâm huyết với nghề, cô giáo Bùi Thị Ánh Hà được các cấp, ngành ghi nhận nhiều năm liền đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp thị, cấp Tỉnh, được nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và ngành giáo dục đào tạo. Những thành công mà cô giáo Ánh Hà đạt được bằng sự nỗ lực của bản thân chính là nền tảng và động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn trong sự nghiệp trồng người./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.339.074
    Online: 78