Chiều ngày 26/8, Công an thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với UBND phường Bắc Hồng tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại Khu nhà liền kề tại Trung tâm Thương mại tổng hợp siêu thị Hồng Lĩnh (Tổ dân phố 8, phường Bắc Hồng). Đây là mô hình đầu tiên thị xã Hồng Lĩnh chọn làm điểm để triển khai nhân rộng ra các địa bàn tiếp theo.

Tổ liên gia gồm 58 căn nhà liền kề, mỗi nhà trang bị ít nhất một bình chữa cháy xách tay và tối thiểu một dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu…). Các phương tiện này để ở nơi dễ thấy, dễ lấy nhằm kịp thời xử lý khi có sự cố cháy xảy ra. Đồng thời, giữa các hộ gia đình lắp đặt hệ thống chuông và nút ấn báo cháy được liên kết với nhau để kịp thời tương trợ nhau khi có tình huống, sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tại buổi ra mắt đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh cũng đã hướng dẫn các nội dung, kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy cho các thành viên trong tổ.

Trao bình chữa cháy cho các hộ dân

Hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy

Với quyết tâm triển khai có hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, Công an thị xã Hồng Lĩnh xác định luôn chủ động trong trận chiến chống “giặc lửa”, đảm bảo sự yên tâm, an toàn, tin tưởng trong quần chúng nhân dân và từng hộ gia đình, đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.560
    Online: 87