Trong những ngày tháng 8 mùa thu lịch sử, Thị Đoàn Hồng Lĩnh đã tổ chức các hoạt động ngày chiến sỹ tình nguyện “vì đàn em thân yêu”. Chương trình được triển khai nhằm giúp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, tiếp sức và hỗ trợ, tạo động lực cho các em vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện. 

 Em Huỳnh Ngọc Nam học sinh Trường THCS Trung Lương được cấp bộ Đoàn hỗ trợ xây dựng nhà khăn quàng đỏ

Ngày chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2022 được Thị đoàn Hồng Lĩnh được chú trọng, quan tâm tổ chức hướng về cơ sở với mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành cùng toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục thanh thiếu nhi. Qua đó, tăng cường sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường trong việc quản lý, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thanh thiếu nhi.

Đoàn phường Nam Hồng trao hỗ trợ cho Em Phạm Tuấn Anh, học sinh trường Tiểu học Nam Hồng, em nuôi của Đoàn

Em Phạm Tuấn Anh, học sinh trường Tiểu học Nam Hồng, bố bị bệnh hiểm nghèo, mẹ không có việc làm ổn định, gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Nhằm chia sẻ với những khó khăn của gia đình, Đoàn phường Nam Hồng đã nhận em làm em nuôi của Đoàn. Anh Nguyễn Xuân Sáng – Bí thư Đoàn phường Nam Hồng cho biết: “Mỗi tháng bằng nguồn xã hội hóa, Đoàn phường hỗ trợ 300.000 đồng để em có điều kiện mua đồ dùng phục vụ cho việc học tập, thời gian hỗ trợ trong vòng 1 năm”.

Với sự chung sức của cả cộng đồng xã hội nên ngôi nhà sắp được đưa vào sử dụng

Em Huỳnh Ngọc Nam học sinh Trường THCS Trung Lương nhà chỉ có 2 mẹ con có hoàn cảnh khó khăn, mẹ đau ốm thường xuyên không có việc làm ổn định. Ngôi nhà 2 mẹ con hiện đang ở được xây dựng từ năm 2000 nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đến, nhưng gia đình không có điều kiện để tu sửa, xây mới. Chia sẻ với những khó khăn của gia đình em, Đoàn phường Trung Lương đã tổ chức làm nhà “ Khăn quàng đỏ”. Dự kiến ngôi nhà được xây dựng với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong đó một phần nguồn kinh phí hỗ trợ từ quỹ vì người nghèo, nguồn từ ngôi nhà khăn quàng đỏ của Hội đồng đội thị xã.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và thị xã trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Anh Nguyễn Tiến Thường - Bí thư Đoàn phường Trung Lương cho biết:  “Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội đối với các em thiếu niên, nhi đồng, góp phần động viên, khích lệ em Huỳnh Ngọc Nam vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa đạt kết quả cao trong học tập”

Trao khu vui chơi mi ni cho các em ở TDP7, phường Bắc Hồng

Hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” được tổ chức tại ngôi nhà trí tuệ thôn Phúc Thuận - xã Thuận Lộc đã mang lại ý nghĩa lớn. Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho các em; Quỹ Thiện nguyện tự tâm Hồng Lĩnh tặng  góc học tập cho 6 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên học tập và nhiều phần quà khác. Quỹ Thiện nguyện tự tâm cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ để trao học bổng cho các em học giỏi. 

Chương trình cắt tóc miễn phí cho các em thiếu niên nhi đồng

Các hoạt động “vì đàn em thân yêu” do các tình nguyện viên thực hiện cũng đã thu hút đông đảo đoàn viên và các em thiếu nhi tham gia như: chương trình cắt tóc miễn phí, chương trình sửa xe đạp miễn phí, chương trình giao lưu và tổ chức các trò chơi dân gian.

Chương trình sửa xe đạp miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Nằm trong chuỗi hoạt động ngày chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu, CLB thanh niên tình nguyện vì trẻ thơ phối hợp với Đoàn phường Bắc Hồng cũng đã tổ chức chung kết cuộc thi bơi “Đường đua xanh- mùa hè an toàn” năm 2022. Đây là hoạt động giúp các em có thêm kỷ năng bơi và kỷ năng phòng chống đuối nước và cũng là hoạt động vui chơi trải nghiêm bổ ích trong dịp hè. Nhân dịp này, Đoàn phường Bắc Hồng cũng đã trao tặng khu vui chơi nhỏ tại TDP 7 trị giá 8 triệu đồng.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và thị xã Hồng Lĩnh trao giải đường đua xanh cho các em đạt giải

Anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh cho biết thêm: “Các hoạt động hướng ứng Ngày cao điểm Vì đàn em thân yêu, được các tổ chức đoàn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh vào cuộc trách nhiệm, nhiệt tình, linh hoạt, sáng tạo sẽ giúp các em thiếu nhi có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, cùng nhiều công trình được hoàn thành để các em có những điểm vui chơi, sân chơi lành mạnh, an toàn và bổ ích”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.317
    Online: 40