Chiều ngày 14/8, thôn Hồng Lam xã Thuận Lộc tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc. Đây là đơn vị được xã Thuận Lộc chọn làm điểm. Về dự có đồng chí Lê Văn Bình - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại xã Thuận Lộc, đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thị xã. Các đồng chí trong cấp ủy chính quyền xã Thuận Lộc và đông đảo người dân thôn Hồng Lam.

Thôn Hồng Lam có 141 hộ với 425 nhân khẩu trong đó có 4 hộ với 20 nhân khẩu là giáo dân. Trong những  năm qua Cấp ủy, Ban cán sự, Ban công tác MT và các tổ chức đoàn thể thôn Hồng Lam đã có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ nên đã tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Toàn thôn có 5 tổ liên gia an toàn về ANTT hoạt động có hiệu quả, phát huy được vai trò trong vấn đề bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn thôn. Thôn Hồng Lam đã tuyên truyền vận động bà con nhân dân xã hội hóa lắp đặt đèn điện chiếu sáng công cộng tại 100% tuyến đường, 03 camera an ninh trên các tuyến đường và 20 camera tại các gia đình. Đội ngũ cán bộ cốt cán cùng với bà con nhân dân tham gia tích cực trong công tác hòa giải cơ sở và đã hòa giải thành công nhiều vụ việc tại thôn, không để người dân khiếu kiện vượt cấp. Trong những năm qua thôn Hồng Lam không có tội phạm hình sự, không có người mắc tệ nạn xã hội, không có vụ việc xử lý hành chính hay hình sự về ANTT xẩy ra trên địa bàn, thôn đã tổ chức hòa giải 4 vụ việc cơ sở không để mâu thuẫn phức tạp kéo dài. Các tổ chức đoàn thể đã phân công đoàn viên, hội viên quản lý, giáo dục, giúp đỡ đối tượng được tha tù, đi cơ sỏ giáo dục, trường giáo dưỡng về địa phương. Hàng năm  thôn có 136/141 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa tỷ lệ 96%, 100% gia đình đạt tiêu chí gia đình an toàn về An ninh trật tự, thôn đạt tiêu chí an toàn về an ninh trật tự, những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của xã trong phong trào toàn dân bảo về ANTQ.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Ban cán sự thôn

Bên cạnh những kết quả đạt được thôn vẫn còn những tồn tại hạn chế như: Công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản, quy định pháp luật, tuyên truyền về ân mưu thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, tai tệ nạn xã hội chưa được thường xuyên; Một số hộ dân ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm cũng như chấp hành pháp luật chưa cao nên vẫn còn tình trạng mất trộm gà, chó… vi phạm pháp luật về đảm bảo ATGT vẫn còn…

Đồng chí Lê Văn Bình - UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Tổ chức ký cam kết toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Tại ngày hội đồng chí Lê Văn Bình - UV BTV - Trưởng ban Tổ chức Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại xã Thuận Lộc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của thôn trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng chí mong muốn thời gian tới thôn Hồng Lam tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT. Tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Phát huy sức mạnh tổng hợp đấu tranh phòng, ngừa có hiệu quả đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.140
    Online: 48