Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh vừa tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 100 cán bộ, nhân viên của Công ty.

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh là đơn vị chuyên sản xuất kinh doanh các loại găng tay, quần áo thể thao xuất khẩu. Công ty luôn tồn chứa lượng chất cháy lớn và nguy cơ cháy rất cao. Chính vì vậy, công tác PCCC luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Công ty đã thành lập đội PCCC cơ sở; hệ thống báo cháy và dụng cụ chữa cháy được trang bị đầy đủ.

 Thượng tá Nguyễn Văn Lộc, Phó trường phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phát biểu tại khai mạc lớp huấn luyện

Tại lớp huấn luyện, 100 cán bộ, nhân viên của Công ty Haivina đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh quán triệt vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH; những kiến thức cơ bản về cháy, nổ; nội dung cơ bản của Luật PCCC, Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư của Bộ Công an và các quy định khác của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC; Học tập, nghiên cứu các chuyên đề PCCC&CNCH: Dệt may mặc, xăng dầu, khí gas hóa lỏng, PCCC điện, nơi tập trung đông người; công tác lập và thực tập phương án chữa cháy; quy trình cứu chữa một vụ cháy; phòng cháy, chữa cháy trong quy hoạch, xây dựng, cải tạo công trình..; Phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; phương pháp kiểm tra an toàn về PCCC tại cơ sở;  Học tập nghiên cứu các hệ thống PCCC, cấu tạo, tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện phòng cháy; đồng thời được hướng dẫn sử dụng bình bột, bình khí, chăn chiên dập tắt các đám cháy nhỏ, đội hình chữa cháy, cứu người, cứu tài sản trong đám cháy;  Kiểm tra, bảo dưỡng, vận hành hệ thống cung cấp nước chữa cháy…

Hướng dẫn cán bộ, nhân viên cài đặt, sử dụng ứng dụng báo cháy 114

Trong phần thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tình huống giả định được đưa ra là cháy tại Xưởng may găng tay thuộc Nhà máy may Havina Hồng Lĩnh, nguyên nhân do chập điện. Tại khu vực xảy ra sự cố, có 500 công nhân đang làm việc; trong xưởng có lượng lớn nguyên liệu là các chất dễ cháy, ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh và bùng phát. Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã động điều động Đội CC&CNCH khu vực Hồng Lĩnh phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các đội hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; nhanh chóng bao vây, khống chế ngọn lửa.

Lực lượng PCCC chuyên ngành và lực lượng PCCC cơ sở thực tập phương án chữa cháy

Nhờ được tập huấn nghiệp vụ PCCC nên cả 2 lực lượng PCCC chuyên ngành và đội PCCC cơ sở đã làm tốt công tác cứu người, cứu tài sản và triển khai đội hình chữa cháy đạt hiệu quả cao, đúng theo ý đồ chiến thuật của người chỉ huy chữa cháy, đảm bảo an toàn về người và tài sản./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.365.679
    Online: 100