Chiều ngày 18/4, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 cấp ủy, chính quyền thị xã đã thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và đạt được những kết quả quan trọng: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quân sự, quốc phòng được giữ vững. Các cấp ủy đã quán triệt kịp thời các văn bản của Trung ương, của tỉnh, thị xã về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Các ngành trong khối Nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được triển khai có hiệu quả. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên các lĩnh vực. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trưởng Công an thị xã Nguyễn Công Dũng phát biểu tại hội nghị

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: công tác nắm tình hình có thời điểm chưa kịp thời, bị động; tình hình khiếu kiện trên lĩnh vực đất đai còn nhiều, nhất là khiếu kiện về các quyết định hành chính về thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thực hiện các chương trình dự án và các khiếu kiện về tồn đọng đất đai qua các thời kỳ; chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư ở một số phường, xã chưa được quan tâm đúng mức, còn để tình trạng khiếu kiện vượt cấp. Việc cung cấp thông tin nhằm định hướng dư luận đối với các vụ việc, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm đôi lúc còn chưa kịp thời.

Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong khối nội chính tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác cho Nhân dân đối với âm mưu của các thế lực thù địch, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Tập trung giải quyết các vấn đề phức tạp, tồn đọng, đặc biệt là giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên lĩnh vực đất đai. Làm tốt công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các vi phạm trên mọi lĩnh vực. Tăng cường công tác phối hợp các ngành trong Khối nội chính. Làm tốt công tác nắm tình hình, xử lý kịp thời, không để xảy ra điểm nóng, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.350.609
    Online: 54